An ninh - Hình sự

Đột nhập vào nhà, tên cướp bị chủ nhà bắn chết, giữ xác 15 năm

Trong quá trình dọn dẹp nhà của Bruce Roberts, cơ quan chức năng tình cờ phát hiện ra thêm 1 thi thể nằm giữa đống rác.

Ngày 20/5, đài ABC đưa tin giới chức Australia đang điều tra cáo buộc người đàn ông ở Sydney đã bắn chết kẻ đột nhập cướp của vào năm 2002 và đã giữ thi thể của kẻ đột nhập ngay trong nhà mình cho khi đến khi ông chết vào năm 2017. Tuy nhiên, nghi phạm đã qua đời.

Một người đàn ông tên Bruce Roberts được phát hiện nằm chết đè trên lò sưởi trong nhà vào năm 2017, sau khi một số người hàng xóm gần đó gọi xe cấp cứu đến để kiểm tra.

Các nhân viên cảnh sát đến hiện trường tìm thấy một đống rác và thi thể của Roberts trong nhà. Sau khi khám nghiệm tử thi lực lượng pháp y cho rằng cái chết của Roberts không có sự tác động của ngoại lực. Sau đó, ông Roberts được kết luận chết vì nguyên nhân tự nhiên từ 26/5 – 21/7/2017.

Một năm sau đó, khi những người được thuê để dọn dẹp khu nhà của ông Roberts, hài cốt của một người đàn ông khác được tìm thấy giữa đống rác. Qua giám định pháp y, thi thể người đàn ông được xác định là Shane Snellman và nguyên nhân tử vong là vì bị bắn chết. Bên cạnh đó, khoảng thời gian bị sát hại là từ 18 – 24/10/2002.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy khoảng 70 chai nước khử mùi gần thi thể của Snellman, dường như ông Roberts đã sử dụng chúng để át đi mùi tử thi phân hủy.

Theo lời kể từ những người hàng xóm, Roberts là một người đàn ông khá lập dị, lầm lì và cực đoan. Họ thường xuyên bắt gặp hình ảnh Roberts thu gom rác mang về nhà nhưng không biết lý do. Giờ đây, sau khi vụ việc được phơi bày, những người hàng xóm tin rằng, mỗi ngày Roberts đều cố gắng mang rác về nhà là để  át đi mùi phân hủy của Snellman.

Han (theo Infonet, Zing News)