An ninh - Hình sự

Đột nhập "mật thất" chứa đầy ma túy, súng của ông "trùm" tuổi tứ tuần

Sống hòa đồng với người dân trong khu vực, không ai ngờ, Thành là "trùm" ma túy, xây dựng hẳn "mật thất" trong nhà để giấu hàng cấm, phục vụ hoạt động mua bán ma túy của mình.

Thông tin trên VnExpress, ngày 10/7, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành tạm giữ Võ Văn Thành (40 tuổi, quê xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, sau một thời gian dài mật phục, cảnh sát bắt quả tang Thành bán 2 bịch ma túy đá. Tiến hành khám nhà, công an thu giữ hơn 650 viên thuốc lắc và nhiều bịch ma túy khác với tổng khối lượng 1,2kg. Đây là lượng ma túy lớn nhất trong một vụ án ở tỉnh này từ trước đến nay.

Đáng nói, để che giấu hành vi buôn bán chất cấm của mình, người đàn ông này làm nhiều hầm bí mật để giấu ma túy.

Đối tượng Thành cùng những tang vật thu giữ bên "mật thất" giấu ma túy.

Báo Công an Đà Nẵng đưa tin, Võ Tấn Thành khai nhận đã mua ma túy tại TP.HCM đem về bán kiếm tiền. Thành cùng vợ con sinh sống, làm ăn tại TP.HCM nhưng thời gian gần đây, Thành thường về quê ở dài ngày tại nhà cha ruột.

Để phục vụ hoạt động mua bán ma túy của mình ở quê, Thành đã lắp đặt trong nhà hệ thống hầm ngầm được thiết kế xây dưới nền nhà làm nơi giấu ma túy. 

Thành che giấu hành tung của mình bằng việc sống hòa đồng với các hộ dân xung quanh. Theo ông Trần Trân, Trưởng thôn Năng Xã, xã Nghĩa Hiệp chia sẻ: “Đối tượng thường ra về từ TP.HCM với Quảng Ngãi. Mọi người hàng xóm ở đây không nghi vấn gì việc làm ăn mờ ám của Võ Tấn Thành. Đến khi công an bắt thì người dân ở đây mới biết chuyện”.

Được biết, trong quá trình khám xét, ngoài số ma túy, lực lượng chức năng còn phát hiện đối tượng giấu một khẩu súng hơi, một hộp đạn trong nhà.

Thượng tá Phùng Đình Đại - Phó Trưởng phòng CSMT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đối tượng rất cáo già, không bao giờ giấu hàng quá lâu. Khi hàng về đến Quảng Ngãi, đối tượng tìm mối sang tay luôn cho khách mua và chỉ giao dịch với khách quen, có đủ độ tin tưởng.

Đáng nói, ngoài lượng ma túy “khủng”, ổ ma túy của Thành có nhiều loại ma túy mới. Lực lượng chức năng phải dồn nhiều tâm huyết để phá thành công ổ ma túy này. 

Mộc Miên (Tổng hợp)