Hồ sơ điều tra

Đốt nhà vì mâu thuẫn gia đình vợ, người chồng lãnh án 16 năm tù

Mâu thuẫn gia đình vợ, Phú dùng xăng đốt nhà. Với hành vi này, Phú phải trả giá bằng bản án 16 năm tù giam.

Ngày 26/8, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Phong Phú, 41 tuổi, ngụ ấp Cái Già Trên, xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Bị cáo Võ Phong Phú tại tòa.

Theo cáo trạng, năm 2013, sau khi ly thân với Phú, chị Lâm Thị Diễm K., 40 tuổi, ngụ ấp Lạc Hòa, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang về sống với cha mẹ ruột ở ấp Lạc Hòa, xã Thạnh Hòa Sơn.

Dù hai người không sống chung nhưng vẫn thường xuyên liên lạc.

Do nghi ngờ chị K. có người khác và nhớ lại việc bị gia đình vợ là ông Lâm Văn X. (64 tuổi, cha vợ Phú) rầy la do không phụ giúp chị K. lo cho gia đình và đuổi đi dẫn đến vợ chồng ly thân, Phú tức giận và hận gia đình vợ.

Đến 1h sáng ngày 17/8, Phú chuẩn bị xăng và đến nhà cha vợ cố ý dùng dây buộc bên ngoài cửa, rồi dùng xăng đốt nhà ông X. để giết mọi người bên trong nhà.

Thời điểm này, bên trong nhà có 8 người gồm vợ ông X., chị K. và 2 con nhỏ, anh Lâm Tấn K. (là con ruột ông X., cùng vợ và 1 đứa con nhỏ). Rất may, chị K., ông X. cùng 6 thành viên trong nhà thoát chết.

Hậu quả tuy chưa gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe 8 người, nhưng đã gây thiệt hại tài sản gia đình ông X. trên 12 triệu đồng.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Phú ra đầu thú, có thái độ ăn năn hối cãi, thành khẩn khai báo và khắc phục hậu quả. Đồng thời, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can.

Căn cứ vào hành vi, tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phú 14 năm tù giam về tội Giết người và 2 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hợp 2 tội danh là 16 năm tù giam.

Thanh Lâm