An ninh - Hình sự

Đột kích nhiều tụ điểm kinh doanh bóng cười trái quy định ở TP.HCM

Hàng loạt tụ điểm bơm, sản xuất bóng cười đã bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản xử lý vì vi phạm quy định của pháp luật.

Ngày 18/7, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM cho biết, đang tiến hành lập biên bản, xử lý nhiều trường hợp kinh doanh bóng cười không phép tại phố đi bộ Bùi Viện.

Theo đó, vào đêm ngày 17/7, UBND phường phối hợp cùng công an ra quân kiểm tra tại nhiều quán bia, cà phê ở phố đi bộ Bùi Viện thì phát hiện hiện nhiều cơ sở kinh doanh tàng trữ nhiều bình khí N20 được giấu kỹ bên trong để bơm vào vỏ quả bóng bay.

Cơ quan chức năng sau đó đã lập biên bản và tịch thu 4 bình khí N20 có trọng lượng 10kg và 90kg. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý.

Nhiều bình chứa N20 để bơm bóng cười bị thu giữ.

Được biết, phố đi bộ Bùi Viên (hay còn gọi là phố tây) là khu vực nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM. Tại đây, các nhóm nam nữ thanh niên người Việt, cũng như người ngoại quốc thường tập trung vui chơi ăn uống hết đêm. Không ít những người hợp đã sử dụng ma tuý, bóng cười…

Các nam thanh niên sử dụng bóng cười.

Điển hình, ngày 16/7 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một video có cảnh 3 thanh niên co giật, ngồi gục trên đường vì bị “sốc” do sử dụng bóng cười và cỏ Mỹ ở phố đi bộ Bùi Viện.

Trong khi đó, bóng cười (bóng chứa khí N20) không thuộc danh mục ngành nghề cấm kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bán công khai không có giấy phép thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.