Sự kiện

Đốt đồng gieo sạ, lửa lan sang xưởng phế liệu thiêu rụi 3 xe tải

Chiều 1/5, lực lượng chức năng tỉnh Long An tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một xưởng phế liệu ngay sát cây xăng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn (ảnh: Người lao động).

Báo Thanh Niên thông tin, khoảng 14h30 trưa 1/5,  người dân sinh sống ở khu vực ấp 3, xã Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa, Long An) không khỏi hoảng hốt khi phát hiện khói lửa bốc lên từ xưởng thu mua phế liệu cạnh cây xăng Phát Huệ nằm trên QL62. Do thời tiết nắng nóng kèm theo gió lớn, ngọn lửa bùng phát rồi lan rộng rất nhanh khiến nỗ lực cứu hỏa của người dân hầu như không có kết quả.

Theo Người lao động, Công an tỉnh Long An ngay khi nhận được tin báo đã điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC và lực lượng cứu hộ cứu nạn cùng nhiều xe chữa cháy đến hiện trường và nhanh chóng khống chế ngọn lửa. Do khống chế kịp thời nên đám cháy không bén sang trạm xăng cạnh bên.

Lực lượng chức năng có mặt cứu hỏa kịp thời (Ảnh: Báo Lao động).

Thống kê sơ bộ cho thấy, vụ cháy đã làm thiêu rụi ba xe tải lớn cùng nhiều tài sản khác, nhưng rất may là không gây thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Báo Tin Tức ghi nhận lời của nhân chứng, cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố hỏa họan là do người dân đốt rơm chuẩn bị gieo sạ ở cánh đồng gần đó. 

3 chiếc xe tải bị thiêu rụi trong sự cố hỏa hoạn (ảnh: Thanh Niên).

Bá Di (Tổng hợp)