Sự kiện

Đồng ý cho ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức

TP.HCM đồng ý cho ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức và vẫn tiếp tục làm Phó Chủ tịch phụ trách đô thị của UBND quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục làm Phó Chủ tịch phụ UBND quận 1.

Ngày 4/11, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục công việc Phó Chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây, tuy nhiên, sau này tuỳ theo nguyện vọng cá nhân hoặc nhu cầu phân công công việc của thành phố mà UBND TP.HCM xem xét bố trí công việc phù hợp với ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước đó, tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải làm đơn xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Theo đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày từ khi được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị (tháng 3/2016), ông nhận thức rằng quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự, lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm, ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp... Việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... “và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.

“Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức”, ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân lập lại trật tự lòng lề đường.

Sau đó, giữa tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn bày tỏ nguyện vọng xin được rút đơn từ chức để tiếp tục công tác.

Lý do được ông Hải đưa ra là, ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Quốc Tiệp (tổng hợp)