Sự kiện

Đồng Tháp: Triển khai các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch

Nhằm bảo đảm mục tiêu kiểm soát được dịch Covid-19 trước ngày 15/9, Đồng Tháp khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch.

Ngày 5/9, thông tin từ tiểu ban Thông tin, Tuyên truyền tỉnh Đồng Tháp cho biết, sáng cùng ngày trên địa bàn nhận 28 ca mắc Covid-19 mới. Cụ thể, 23 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung, 3 ca trong các khu vực phong tỏa, 2 ca trong cộng đồng tại phường 2 (TP. Sa Đéc) và xã An Hiệp (huyện Châu Thành) phát hiện thông qua test sàng lọc.

Cộng dồn đến nay, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 7.422 ca mắc Covid-19, hơn 5.300 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã ký quyết định về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16, thời gian thực hiện đến hết ngày 15/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách để bảo đảm mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9.

Trong thời gian giãn cách tiếp theo, Đồng Tháp mở chiến dịch xét nghiệm tầm soát giai đoạn mới theo hướng có trọng tâm để quét sạch F0, tập trung dập dịch.

Các ngành, địa phương phải quản lý, kiểm soát thật chặt các lực lượng, trong đó có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị; nhất quyết không để phát sinh ổ dịch mới xuất phát từ lỗi chủ quan.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đề nghị các địa phương tăng cường hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và thông điệp 5K của bộ Y tế.

Thanh Lâm