Sự kiện

Đồng Tháp: Thêm 61 ca dương tính với Covid-19 phát hiện trong cộng đồng

Trong 141 ca dương tính với Covid-19 mới được Đồng Tháp phát hiện hôm nay có 61 ca được phát hiện trong cộng đồng thông qua test sàng lọc.

Tối 6/8, thông tin từ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày toàn tỉnh ghi nhận 141 ca dương tính với Covid-19 (tăng 26 ca so với ngày hôm qua).

Trong đó, có 61 ca trong cộng đồng (tăng 29 ca so với hôm qua), 48 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung và 32 ca trong khu vực phong tỏa phát hiện thông qua test sàng lọc.

Trong ngày, 162 bệnh nhân Covid-19 xuất viện; 1 ca tử vong, cộng dồn đến nay có 71 ca tử vong. Đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận hơn 3.800 ca mắc Covid-19.

Liên quan đến dịch Covid-19, chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu và lãnh đạo TP.Cao Lãnh đến thăm và làm việc với ban quản lý khu cách ly ở TP.Cao Lãnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp yêu cầu ban quản lý khu cách ly phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện sinh hoạt bên trong khu cách ly; tình hình an ninh trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy bên trong và ngoài khu cách ly.

Đồng thời, quan tâm vấn đề xử lý rác thải và tăng cường giám sát việc chấp hành quy định tại khu cách ly.

Trước diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, ngành chức năng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp 5K của bộ Y tế.

Thanh Lâm