Bóng đá Việt Nam

Đồng Tháp thăng hạng, dấu ấn cầu thủ trẻ và hy vọng khởi sắc của bóng đá miền Tây

Tối 13/8, Đồng Tháp đã vượt qua Trẻ SHB Đà Nẵng với tỷ số 6-5 trên loạt sút luân lưu 11m để giành vé thăng hạng Nhất 2024.

 

Thủ môn Nhật Trường đã tỏa sáng khi cản phá thành công cú sút penalty ở lượt đá thứ 6 của trẻ SHB Đà Nẵng, mang về chiến thắng kịch tính 6-5 cho Đồng Tháp. Chiến thắng đã giúp đội bóng xứ Sen hồng giành suất vé lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024 cùng với Đồng Nai. 

Trước trận đấu giữa Đồng Tháp và Trẻ SHB Đà Nẵng, ban tổ chức, tổ trọng tài và các cầu thủ hai đội thực hiện lễ mặc niệm trước trận đấu để tỏ lòng tiếc thương với các thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai không may tử nạn trong tai nạn giao thông hôm 12/8 vừa qua.

Được đánh giá có thực lực cao hơn, Đồng Tháp khát khao giành chiến thắng và góp mặt trở lại sân chơi hạng Nhất mùa giải năm sau.

Đồng Tháp sử dụng đa số cầu thủ là gương mặt trẻ đất Sen Hồng như Công Thành, Công Minh, Hữu Nghĩa,... và gây được những khó khăn cho trẻ SHB Đà Nẵng.

Đồng Tháp chơi lấn lướt trước trẻ SHB Đà Nẵng, tuy nhiên lại bế tắc trong việc phá vỡ hệ thống phòng ngự được tổ chức đông người của các cầu thủ trẻ đội bóng sông Hàn.

Hữu Nghĩa (số 10) là nhân tố trẻ nổi bật trong lối chơi của Đồng Tháp, cầu thủ này thường xuyên xâm nhập và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Trẻ SHB Đà Nẵng thi đấu chắc chắn trong cả trận và buộc hai đội phải sút luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Thủ môn Nhật Trường cản phá thành công cú sút của Đức An bên phía Trẻ Đà Nẵng ở lượt đá thứ 6.

Hữu Nghĩa thực hiện thành công quả luân lưu và mang về chiến thắng kịch tính 6-5 cho Đồng Tháp.

HLV Phan Thanh Bình vui mừng cùng các học trò sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Đồng Tháp trở lại giải hạng Nhất sau nhiều năm vắng bóng, tấm vé thăng hạng mang lại niềm hy vọng khởi sắc của bóng đá miền Tây.