Sự kiện

Đồng Tháp: Ghi nhận 93 ca dương tính với SARS-CoV-2

Trong số 93 ca, có 40 ca ở các cơ sở cách ly y tế tập trung, 38 ca tại khu vực phong tỏa và 15 ca ngoài cộng đồng phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc.

Tối 29/8, thông tin từ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày đã xét nghiệm RT-PCR 7.090 mẫu (1.383 mẫu đơn, 5.707 mẫu gộp) cho 59.201 người và test nhanh 3.958 mẫu (3.894 mẫu đơn, 64 gộp) cho 4.043 người. Kết quả khẳng định có 93 ca dương tính với SARS-CoV-2 (giảm 50 ca so ngày hôm qua). Cụ thể, 40 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung, 38 ca trong khu vực phong tỏa, 15 ca trong cộng đồng phát hiện thông qua test sàng lọc.

Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 6.840 ca, 4.530 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện và 132 trường hợp tử vong.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác đã làm việc với ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp.

Thứ trưởng Bộ Y tế lưu ý Đồng Tháp thực hiện ngay các nguyên tắc: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội trong khu vực phong toả, quản lý đảm bảo “chặt trong lẫn ngoài”; đẩy mạnh xét nghiệm tầm soát diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng; nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thấp nhất tỷ lệ tử vong; tổ chức đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin khi được phân bổ; đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở điều trị, đối với F0 là người già và trẻ em phải có người thân đi theo để chăm sóc và yêu cầu ký cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tỉnh cần tập trung tầm soát Covid-19, làm sạch các khu vực “vùng đỏ”, nhất là Tp. Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Cao Lãnh. Khi triển khai công tác xét nghiệm, các địa phương phải lập danh sách đối tượng, phát phiếu đăng ký, hẹn giờ, hạn chế tối đa tập trung để giảm nguy cơ lây nhiễm,...

Nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc bố trí nhân sự trực đường dây nóng 24/24 giờ, bảo đảm ghi nhận, xử lý kịp thời các phản ánh của người dân.

Thanh Lâm