Sự kiện

Đồng Tháp: Sạt lở bờ sông nghiêm trọng, 5 căn nhà bị nhấn chìm

Một vụ sạt lở đất tại bờ sông Nha Mân ở tỉnh Đồng Tháp làm nhiều căn nhà bị nhấn chìm. Ngành chức năng đang khẩn trương khắc phục và di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Ngày 15/7, tại bờ sông Nha Mân (đoạn cầu Lò Heo đến đình Tân Nhuận Đông, thuộc địa phận xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) xảy ra một vụ sạt lở, sụp lún bờ sông nghiêm trọng.

Toàn cảnh vụ sạt lở.

Theo người dân địa phương, vụ sạt lở xảy ra khoảng 5h sáng cùng ngày. Khi đó, mọi người đang ngủ bỗng nghe tiếng rung lắc, nên hoảng hốt di chuyển thoát thân. Ghi nhận tại hiện trường, đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 100m, ăn sâu vào bờ 4m, cắt đứt đường giao thông.

Một căn nhà của người dân bị nhấn chìm.

Đại diện phòng Nông nghiệp và phát triển nông thông huyện Châu Thành cho biết, khu vực sạt lở có 12 hộ dân đang sinh sống. Vụ sạt lở khiến 5 căn nhà của người dân bị sụp lún hoàn toàn, 7 căn nhà của người dân khác có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở. Do đã chủ động di dời tài sản từ trước, nên vụ sạt lở không có thiệt hại về người.

Vụ sạt lở khiến một đoạn đường sụp lún.

Hiện, UBND huyện Châu Thành, phối hợp với UBND xã Tân Nhuận Đông và các tổ chức chính trị xã hội địa phương tiến hành vận động, di dời các hộ nói trên đến nơi an toàn.