Sự kiện

Đồng Tháp: Phát hiện 59 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Qua test sàng lọc, ngành y tế tỉnh Đồng Tháp phát hiện 59 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh là hơn 3.400 ca.

Tối 3/8, thông tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 141 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 37 ca tại các cơ sở cách ly tập trung, 45 ca ở khu vực phong tỏa và 59 ca phát hiện thông qua test sàng lọc.

Đáng chú ý, TP.Sa Đéc là địa phương có nhiều ca dương tính trong cộng đồng. Các ca này được ghi nhận tại một số khu vực thuộc xã Tân Khánh Đông, xã Tân Phú Đông và các phường Tân Quy Đông, An Hòa, phường 1, phường 2, phường 3.

Trong ngày, có 45 bệnh nhân Covid-19 xuất viện; 121 trường hợp hoàn thành cách ly tại nhà, nơi lưu trú; 147 trường hợp hoàn thành cách ly y tế tập trung; 45 trường hợp hoàn thành cách ly y tế tại cơ sở y tế.

Tính đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh là 3.438 ca.

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, ngành chức năng Đồng Tháp đề nghị các địa phương trong tỉnh tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp 5K của bộ Y tế.

Cử người phát ngôn, chủ động cung cấp thông tin

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, ngày 3/8, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Cử người phát ngôn, chủ động cung cấp thông tin, trong mọi tình huống bảo đảm thông tin được cung cấp nhanh nhất, không bị động, bất ngờ. Tuân thủ kỷ luật phát ngôn, thống nhất đầu mối phát ngôn, tránh tình trạng cùng một sự việc nhưng các cơ quan, đơn vị, địa phương lại phát ngôn không thống nhất dẫn tới việc bị suy diễn, xuyên tạc. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, nhất là thông tin trên không gian mạng về công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương để xử lý, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của người dân, doanh nghiệp.

Thanh Lâm