Sự kiện

Đồng Tháp nghiên cứu lắp camera tại “điểm nóng” phòng dịch Covid-19

Để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành chức năng Đồng Tháp đang nghiên cứu lắp camera tại “điểm nóng”.

Chiều 23/8, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đồng Tháp Phan Văn Thắng cùng đoàn công tác có buổi làm việc với thành ủy Sa Đéc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với quyết tâm đẩy lùi đại dịch, đến nay Tp. Sa Đéc đã hoàn thành việc xét nghiệm RT-PCR cộng đồng 100% số dân trên địa bàn, với hơn 95.000 nhân khẩu. Việc tầm soát Covid-19 diện rộng là nhằm sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đồng Tháp đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch của Tp. Sa Đéc. Đồng thời, yêu cầu địa phương tiếp tục tầm soát để kịp thời phát hiện và truy vết; tiếp tục phát triển mở rộng các “vùng xanh”.

Nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đồng Tháp đề nghị địa phương nghiên cứu lắp đặt camera trong các khu vực phong tỏa.

Theo tiểu ban Thông tin, tuyên truyền tỉnh Đồng Tháp, trong ngày trên địa bàn tỉnh ghi nhận 100 ca dương tính với Covid-19. Cụ thể, có 32 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung; 40 ca trong khu vực phong tỏa; 28 ca trong cộng đồng phát hiện thông qua test sàng lọc.

Trong các ca cộng đồng, Tp. Sa Đéc là địa phương có số ca cộng đồng nhiều nhất với 14 trường hợp; còn lại là huyện Lai Vung với 7 trường hợp, huyện Châu Thành 4 trường hợp, Tp. Cao Lãnh 2 trường hợp, huyện Tam Nông 1 trường hợp.

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 6.000 trường hợp mắc Covid-19; 3.652 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh và xuất viện.

Để kịp hỗ trợ người dân trên địa bàn đang gặp khó bởi dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định tiếp nhận và phân bổ hơn 5.800 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các địa phương trong tỉnh tiếp tục giám sát chặt các địa bàn trong diện có nguy cơ cao. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu thì ở yên đó”.

Thanh Lâm