Sự kiện

Đồng Tháp: Gian hàng 0 đồng giúp người dân gặp khó ấm lòng giữa dịch Covid-19

Huyện đoàn Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) vừa triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, người dân huyện Tháp Mười đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cảm thấy ấm lòng khi nhận được những phần quà hỗ trợ miễn phí đầy nghĩa tình từ lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện.

"Gian hàng 0 đồng" phục vụ tận nơi người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chiều 23/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Hồ Văn Tài, Phó Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch hội Liên hiệp thanh niên huyện Tháp Mười cho biết, nhằm chia sẻ những khó khăn, khi người dân trên địa bàn ảnh hưởng bởi đại dịch, mô hình “Gian hành 0 đồng” được triển khai.

"Gian hàng 0 đồng" với nhiều nông sản và nhu yếu phẩm cần thiết.

Chỉ trong thời gian ngắn hoạt động, địa phương đã vận động gần 20 tấn gạo, hơn 4 tấn rau, củ, quả các loại và cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết từ những tấm lòng vàng ủng hộ.

Nhận được những phần quà nghĩa tình, nhiều người dân không khỏi cảm động trước hành động đẹp của lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Tháp Mười.

Theo ông Hồ Văn Tài, mô hình “Gian hàng 0 đồng” hoạt động tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly vừa được triển khai lưu động, phục vụ miễn phí tận nơi.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ dùng xe di chuyển đến các địa phương mà chợ truyền thống bị phong tỏa, những khu vực xa chợ, những nơi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ giúp dân.

Nhiều nông sản, nhu yếu phẩm được vận chuyển lưu động đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đến từng nhà trao quà hỗ trợ.

Trong quá trình thực hiện, lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ thông báo đến các hộ trong khu vực qua loa. Sau đó, lần lượt đại diện từng hộ dân ra nhận, không tụ tập đông và tất cả phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ Y tế.

Người dân được rửa tay sát khuẩn trước khi nhận quà hỗ trợ.

Hiện, mô hình “Gian hàng 0 đồng” đã được triển khai rộng khắp tại các xã Mỹ Đông, Đốc Binh Kiều, Láng Biển, Mỹ Hòa, Thanh Mỹ và sẽ còn lan tỏa đến nhiều nơi.

"Gian hàng 0 đồng" được triển khai tại nhiều nơi phong tỏa, khu vực giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Tháp Mười.

Ghi nhận 129 ca mắc Covid-19

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 23/7, toàn tỉnh ghi nhận 129 ca dương tính với Covid-19 (bao gồm 31 ca công bố vào sáng và 98 ca công bố trưa cùng ngày). Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu cả hệ thống phải tổng lực để dập dịch.

Thanh Lâm