Sự kiện

Đồng Tháp: Thêm 77 ca dương tính với Covid-19, 19 trường hợp khỏi bệnh

Trong số 77 ca dương tính với Covid-19 mới phát hiện có 55 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung; 9 ca trong các khu vực phong tỏa; 13 ca trong cộng đồng.

Tối 2/8, tin từ tiểu ban Thông tin, tuyên truyền tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày trên địa bàn tỉnh ghi nhận 77 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới (giảm 10 ca so ngày 1/8).

Trong đó, 55 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung; 9 ca trong các khu vực phong tỏa; 13 ca trong cộng đồng, phát hiện thông qua test sàng lọc. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 3.297 ca mắc Covid-19.

Đáng chú ý, có 19 ca trong ngày khỏi bệnh và được xuất viện.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tháp Mười khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực phát sinh ổ dịch đã phong toả.

Đồng thời, tầm soát mở rộng đối với các hộ dân ở thị trấn Mỹ An và hoàn thành dứt điểm trong ngày mai (3/8).

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chuyên môn của tỉnh phải đánh giá mức độ nguy cơ tại cấp xã, huyện để đưa ra giải pháp phù hợp.

Đồng thời, tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, xây dựng kế hoạch cụ thể đối với lượng vắc xin được phân bổ.

Thanh Lâm