Văn hoá

Đông Nhi, Noo Phước Thịnh cháy hết mình trên sân khấu Đại nhạc hội Asean - Nhật Bản

Tối 28/7, Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản (ASEAN - Japan music festival 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ đình đám như Đông Nhi và Noo Phước Thịnh cùng các ngôi sao ca nhạc hàng đầu của 7 quốc gia khác.

Đây là lần đầu tiên Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản (ASEAN - Japan music festival 2019) được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình là một trong những sáng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về “Ngày ASEAN - Nhật Bản” (ASEAN - JAPAN DAY) đã được thống nhất với nhà lãnh đạo các nước ASEAN tại Hội nghị Cấp cao Nhật Bản - ASEAN năm 2018.

Mở đầu đêm Đại nhạc hội là ca khúc Around The World với giọng ca đầy nội lực của những chàng trai đến từ nhóm nhạc OPLUS

Về phía Việt Nam là các giọng ca được yêu thích của giới trẻ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, nhóm OPLUS, dàn hợp xướng SOL ART và vũ đoàn SINE.

 Đông Nhi là ca sĩ Việt Nam thứ 2 biểu diễn. Nữ ca sĩ xinh đẹp đốn tim người hâm mộ với loạt hit đình đám Kẹt nguyệt, Xin lỗi anh quá phiền.

Đông Nhi cho biết, cô rất vinh dự và tự hào khi được lựa chọn là một trong những đại diện Việt Nam tham dự sự kiện giao lưu này. Đặc biệt, cô cho rằng đây còn là cơ hội để các nghệ sĩ trong nước có thể giới thiệu âm nhạc nước nhà đến bạn bè quốc tế.

Ca sĩ Trọng Hiếu với phong cách biểu diễn trẻ trung. Sự xuất hiện của anh làm cả sân khấu phải bật dậy nhún nhảy.

Say AhAnh đổ rồi đấy được nam ca sĩ thể hiện xuất sắc trên sân khấu Đại nhạc hội Asean Nhật Bản.

Ca sĩ Việt Nam cuối cùng trong đêm biểu diễn, Noo Phước Thịnh thể hiện hai ca khúc Mãi mãi bên nhau, Wanna Stay In Love

 

Với vai trò Đại sứ du lịch Nhật Bản 2017, Noo chia sẻ mong muốn thông qua nhạc hội này, mỗi một khán giả sẽ truyền tải thông điệp về hoà bình, bình yên từ những ngày bình thường nhất.

Bên cạnh đó, Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản quy tụ những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng ở các quốc gia như Fakhrul Razi (Brunei); Andien (Indonesia); Exile Atsushi, Koda Kumi, Miura Daichi (Nhật Bản); Alexandra Bounxouei (Lào); Sai Sai Kham Leng (Myanmar); New Jiew (Thái Lan).

Alexandra Bounxouei (Lào).

New Jiew (Thái Lan).

Exile Atsushi (Nhật Bản).

Fakhrul Razi (Brunei)

.

Koda Kumi (Nhật Bản).

Chương trình mang tới nhiều tiết mục đặc sắc hướng tới việc tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc giàu truyền thống, những nét riêng biệt và tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết, thống nhất, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình trong thời đại mới.

Thông qua âm nhạc và hình ảnh của các nghệ sĩ tham gia, chương trình sẽ tạo nên sự lan toả rộng rãi về giá trị của hoà bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của các nước trong khối Asean và khu vực.

Phạm Tùng - Di Hân