Sự kiện

Dòng người xếp hàng xin visa đi Nhật

Từ khi Đại sứ quán Nhật Bản thông báo cấp mới visa, hàng trăm người xếp hàng nộp hồ sơ trước cơ quan này.

Ngày 20/11, Đại sứ quán Nhật Bản thông báo tiếp nhận hồ sơ xin cấp mới visa cho người có mục đích thương mại ngắn hạn như: liên hệ công việc, đàm phán, ký kết hợp đồng; hoặc người lao động đi làm việc; lưu trú dài hạn.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều người xếp hàng tại đại sứ quán Nhật Bản trên phố Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) để làm thủ tục xin visa.

Dù đông nhưng ai nấy xếp hàng rất nghiêm túc, không có cảnh chen lấn, xô đẩy. 

Từng tốp 20 người đi vào làm thủ tục.

Anh Nguyễn Mạnh Tưởng, nhân viên một công ty xuất khẩu lao động đến đây từ 7h nhưng vẫn phải chờ hàng chục người khác mới đến lượt mình vào. Theo anh Tưởng chia sẻ, thời gian lấy được visa trước đây là 12 ngày, nay dự kiến nhiều người nộp hồ sơ, trong khi số lượng cấp có thể hạn chế nên cơ quan cấp thị thực không quy định thời gian xử lý.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh cũng đến đây để xin gia hạn giấy tái nhập quốc. Tuy nhiên, lượng người xin visa đông nên chị phải chờ đợi rất lâu.

Đứng lâu mỏi chân, người phụ nữ lỉnh kỉnh đồ đạc đành ngồi bệt xuống đất, sốt ruột đợi tới lượt.

 

Một số khác sử dụng điện thoại chờ tới mình.

Theo quy định của Nhật Bản, người nhập cảnh sẽ phải cách ly 14 ngày tại nhà, không sử dụng các phương tiện công cộng và khuyến khích lưu lại thông tin, vị trí trong thời gian trên.

Hồi tháng 4, Chính phủ Nhật Bản phải mở rộng tình trạng khẩn cấp toàn quốc, khi ghi nhận 8.600 ca nhiễm và 180 người tử vong do Covid-19. Cùng với việc Việt Nam tạm ngưng đường bay quốc tế, thị trường Nhật Bản ách tắc từ tháng 3. 6 tháng đầu năm, số lao động đi làm việc tại nước ngoài mới đạt 1/4 so với mục tiêu đưa 130.000 người đi trong năm 2020.

Thành Nam