Ngôi sao

Đồng nghiệp bàng hoàng, xót thương khi NSND Anh Tú qua đời

Sự ra đi của NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Trong mắt bạn bè, NSND Anh Tú là người đam mê, hết mình với sân khấu. Với vai trò là quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, anh chỉ đau đáu nỗi niềm làm thế nào tạo được những tác phẩm ấn tượng để đưa nhà hát giữ được vị trí là “anh cả” trong lĩnh vực sân khấu. Vậy nên, khi hay tin NSND Anh Tú đã qua đời vào trưa nay (20/12) tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, nhiều bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót thương.

NSND Anh Tú qua đời trong niềm tiếc thương vô hạn của bạn bè, đồng nghiệp.

Vô cùng sốc và buồn khi nhận tin NSND Anh Tú qua đời, nghệ sĩ Trung Anh xúc động: “Thật sự, tôi không biết nói gì lúc này, chỉ muốn gửi lời chia buồn đến gia đình Anh Tú. Trước đó, tôi đã cùng một số anh em vào thăm Anh Tú, tôi cũng biết bệnh của Tú đã chuyển sang giai đoạn nguy kịch. Dù đã chuẩn bị tinh thần....nhưng vẫn không tránh khỏi hụt hẫng, xót xa".

NSƯT Trung Anh gửi lời chia buồn tới gia đình NSND Anh Tú.

Từng hợp tác với NSND Anh Tú trong phim Chiều ngang qua phố cũ, đạo diễn Trịnh Lê Phong hụt hẫng khi hay tin buồn. “Bộ phim Chiều ngang qua phố cũ ghi dấu kỷ niệm lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi được cộng tác với NSND Anh Tú. Anh là một diễn viên, đạo diễn sân khấu mà tôi rất ngưỡng mộ. Thật vui và tự hào khi đã được làm việc cùng Anh. Cảm ơn anh rất nhiều!”, đạo diễn Trịnh Lê Phong bồi hồi nói.

NSƯT Kim Oanh – một "đàn em", đồng nghiệp thân thiết của NSND Anh Tú. Chị và đàn anh cũng từng diễn xuất chung trong bộ phim Chiều ngang qua phố cũ. Khi nhận tin buồn, chị không khỏi sốc: “Cầu mong anh được siêu thoát và thanh thản”.

Bức hình kỷ niệm bộ phim Chiều ngang qua phố cũ có sự góp mặt của NSND Anh Tú được đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ.

“Tôi rất bất ngờ khi thông tin anh qua đời. Nghệ sĩ NSND Anh Tú mất là sự tổn thất cho nghệ thuật nước nhà. Vĩnh biệt anh!...”, Nghệ sĩ Công Lý chia sẻ trong nghẹn ngào.

NSND Anh Tú mắc bệnh tiểu đường nhiều năm qua và cách đây hơn 2 tháng bị biến chứng nặng, phải điều trị dài ngày ở viện. Nằm trên giường bệnh, vị đạo diễn kiêm diễn viên gạo cội của sân khấu kịch Hà Nội vẫn không muốn làm phiền tới đồng nghiệp. Anh luôn khẳng định "mình ổn" và động viên tới bạn bè và anh chị em trong Nhà hát.

NSND Anh Tú sinh năm 1962. Anh tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981 và có nhiều vai diễn trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trúc, Bến bờ xa lắc. Năm 2004, anh tốt nghiệp Khoa Đạo diễn, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Với khán giả truyền hình, anh để lại dấu ấn sâu sắc qua nhiều bộ phim như Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ...

Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1997 cho tới năm 2013. Cùng năm 2013, anh trở thành Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, tham gia dàn dựng một số vở diễn như Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet... Anh giữ chức Quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ 2/4/2018.