Văn hoá

Đồng nghiệp bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời

Nghệ sĩ Bạch Tuyết nói hay tin bạn mắc bạo bệnh đã lâu, song sự ra đi của Thanh Kim Huệ vẫn khiến bà nhói lòng.

Zing đưa tin, nghệ sĩ Thanh Điền, chồng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, cho biết bà qua đời lúc 13h50 ngày 23/12. Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được phát hiện mắc bệnh ung thư cách đây 6 tháng, sức khỏe suy yếu, vì vậy nghệ sĩ Thanh Điền và gia đình đã chuẩn bị tâm lý. Hiện tại, ông và gia đình đang lo hậu sự cho bà.

"Tôi nhận tin bà xã ra đi khi đang đóng phim. Cô ấy vẫn cố chờ tôi về để gặp mặt lần cuối. Tôi đã chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn quá đau đớn khi mất đi người vợ gắn bó và đầy yêu thương", nghệ sĩ Thanh Điền nói.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ.

Theo Vietnamnet, thông tin nghệ sĩ Thanh Kim Huệ mất khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng. Cách đây một năm, nữ nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh. Bà còn nhận lời biểu diễn các show ca nhạc, xuất hiện trong một chương trình truyền hình vinh danh mình trên HTV.

Nghệ sĩ Minh Vương - bạn diễn ăn ý với bà - ngậm ngùi, nói ông biết tình trạng của Thanh Kim Huệ mấy tháng qua. Ông tư vấn cho đồng nghiệp một số nơi chữa bệnh, cầu nguyện cho bà sớm phục hồi. Với ông, Thanh Kim Huệ là một trong số ít những cô đào có chất giọng kim, sáng, vang hiếm có. Minh Vương cho biết: "Thanh Kim Huệ không tham gia nhiều vở, nhưng các nhân vật của cô ấy đều để lại ấn tượng đậm nét, trở thành chuẩn mực cho các diễn viên trẻ".

Nghệ sĩ Bạch Tuyết nói hay tin bạn mắc bạo bệnh đã lâu, song sự ra đi của Thanh Kim Huệ vẫn khiến bà nhói lòng. Nhiều tháng trước, Bạch Tuyết thăm Thanh Kim Huệ lúc nữ nghệ sĩ trở nặng. Thấy đồng nghiệp đau đớn trên giường bệnh, bà không cầm được nước mắt. Bạch Tuyết cho biết: "Vậy mà em ấy không than một lời. Có lần, em nói với tôi: Nếu được, em chỉ muốn mình ra đi sớm để chấm dứt nỗi đau cho bản thân và gia đình".

Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại Tp.HCM. Năm 14 tuổi, bà được chọn vào vai Lan trong bản thu Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo và trở thành giọng ca được khán giả yêu mến. Trong sự nghiệp, nữ nghệ sĩ đã thu dĩa, băng, đài truyền hình hơn 300 bài vọng cổ đủ loại.

Ngoài tuồng cổ, nữ nghệ sĩ cũng được khán giả hâm mộ với những bản tân cổ giao duyên như Chợ mới, Rước tình về với quê hương, Đám cưới trên đường quê... Bên cạnh vai trò ca hát, Thanh Kim Huệ còn là tác giả của nhiều vở diễn cải lương được dàn dựng và công diễn tạo nhiều dấu ấn ở các sân khấu phía Nam.

Quốc Tiệp (t/h)