Dân sinh

Đồng Nai: Xử lý tổ ong “khủng” tại trường học

Sáng 21/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai vừa xử lý thành công tổ ong “khủng” với đường kính khoảng 60cm trong khuôn viên trường học.

Trước đó, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (phường Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa) phát hiện tổ ong đang làm tổ tại cây xanh khu vực sân thể thao,cây có độ cao khoảng 7m, tổ ong có đường kính 60cm và cách vị trí lớp học khoảng 2m.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai xử lý tổ ong.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai tiếp nhận, xử lý gỡ bỏ tổ ong có thể gây nguy hiểm cho học sinh.

Khoảng 8h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp đến trường kiểm tra và xử lý.

Tại hiện trường, các chiến sĩ đã mặc đồ bảo hộ và trèo lên tháo dỡ tổ ong, xử lý đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Ông Ngô Xuân Sơn - Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh cho biết, nhà trường phát hiện tổ ong này vài ngày trước và có thể được hình thành trong thời gian nghỉ hè. Khi các giáo viên trong trường phát hiện tổ ong, nhà trường đã yêu cầu các dãy lớp gần đó đóng chặt cửa sổ để đảm bảo an toàn, chờ lực lượng chức năng đến xử lý.