Sự kiện

Đồng Nai vượt mốc 3.000 ca Covid-19, có ca tại doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Sáng 28/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 346 ca nhiễm. Số ca nhiễm tại tỉnh này đã vượt mốc 3.000 ca trong đợt dịch thứ tư.

Cụ thể, sáng 28/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 346 ca nhiễm Covid-19, trong đó 40 ca sàng lọc và 306 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Bao gồm: TP.Biên Hòa ghi nhận 146 ca, huyện Nhơn Trạch 97 ca, huyện Vĩnh Cửu 47 ca, huyện Xuân Lộc 33 ca. Số còn lại ghi nhận rải rác ở các huyện và thành phố trong tỉnh.

Như vậy, trong đợt dịch thứ tư, Đồng Nai đã có 3.237 ca nhiễm. Trong đó, TP.Biên Hòa nhiều nhất với 1.735 ca, huyện Nhơn Trạch 390 ca, huyện Vĩnh Cửu 381 ca, huyện Thống Nhất 186 ca. Các huyện, thành phố còn lại đều ghi nhận có ca nhiễm. Tổng số ca tử vong do Covid-19 đến nay là 10 ca.

Theo CDC Đồng Nai, phần lớn ca dương tính với SARS-CoV-2 mới được ghi nhận tại các ổ dịch cũ, các khu vực đã phong tỏa và truy vết như: ổ dịch xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch; xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu; xã Suối Nhớ, huyện Định Quán; phường Hoá An, Tân Biên, Tân Hoà, Long Bình, Trảng Dài…cua TP.Biên Hòa.

Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung nhân lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn đã phong tỏa.

Đặc biệt, ngành y tế ghi nhận 20 ca mắc Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc tại công ty FRIWO ở khu KCN Amata, TP.Biên Hòa.

Mặc dù, các doanh nghiệp đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc và thực hiện 3 tại chỗ nhưng do xét nghiệm bằng test nhanh, xét nghiệm tỷ lệ ngẫu nhiên nên nguy cơ bỏ sót ca mắc Covid-19 khá cao.

Một số doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ nhưng nơi ở đông công nhân, không bảo đảm giãn cách nên đã ghi nhận nhiều ca mắc mới.

Ngoài ra, việc phát hiện nhiều ca mắc mới thông qua test nhanh sàng lọc cộng đồng và các khu nhà trọ cho thấy, nguồn lây lan rộng, khó kiểm soát sự lây lan dịch bệnh.

Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung nhân lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn đã phong tỏa, tăng tốc độ xét nghiệm tầm soát diện rộng và sử dụng bằng xét nghiệm PCR để sớm cắt đứt sự lây nhiễm.

Thực hiện giãn cách mật độ người trong các khu nhà trọ, nhất là các khu nhà trọ đã phát hiện ổ dịch, xem xét hỗ trợ đưa công nhân ở 1 số tỉnh lân cận về quê.

Các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất phải bảo đảm nơi ở cho công nhân đáp ứng khuyến cáo 5K và phân luồng.