Dân sinh

Đồng Nai: Tuyến đường xuống cấp, người dân khốn khổ nhiều năm

Tuyến đường Nguyễn Thái Học, thuộc phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa thời gian qua xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và kinh doanh của người dân.

Clip: Tuyến đường Nguyễn Thái Học xuống cấp khiến người dân khốn khổ nhiều năm.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, khoảng hơn 1 km của tuyến đường Nguyễn Thái Học đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nham nhở, nhiều nơi lún sâu, tạo thành các hố đọng nước, trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

Trong khi đó, mật độ tham gia lưu thông trên tuyến đường này rất đông, có cả xe tải, xe ben cỡ lớn. Khi trời nắng, mỗi lần có xe lớn đi qua là bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của người dân trong khu vực.

Tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Do không có hệ thống thoát nước nên nước sinh hoạt của người dân đổ trực tiếp ra đường, đọng lại thành từng vũng gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, đồng thời cũng làm cho tình trạng hư hỏng ngày càng nghiêm trọng.  

Anh Nguyễn Ngọc Chinh, người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết, tuyến đường đã hư hỏng từ nhiều năm, đặc biệt từ 2 năm nay tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Mùa nắng thì bụi còn mùa mưa thì nước ngập lênh láng. Người dân lưu thông qua đây bị ngã xe rất nhiều.   

Tuyến đường xuống cấp khiến người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề suốt nhiều năm.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến, một hộ kinh doanh trên tuyến đường này cho biết, do không có hệ thống mương thoát nên nước sinh hoạt của người dân đổ ra đường rất bẩn.

Mùa nắng rất bụi, cửa hàng của anh phải bật hệ thống phun sương cả ngày. Mùa mưa thì nước ngập rất kinh khủng và lâu thoát, có hôm nước ngập cả vào cửa tiệm.

“Rất nhiều vụ việc tai nạn đã xảy ra trên tuyến đường này. Tôi nhớ có lần một người đàn ông chở 2 cháu học sinh đi học về. Gặp hôm trời mưa lớn không nhìn rõ đường nên bị té. Cả 3 người và cặp sách của các cháu đều ướt hết”, anh Tuyến chia sẻ.    

Tuyến đường dài hơn 1km, đâu đâu cũng bắt gặp ổ voi, ổ gà.

Trao đổi với PV, ông Trần Thiện Thanh Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường Trảng Dài cho biết, trước tình trạng trên, phường đã nhiều lần kiến nghị UBND Tp.Biên Hòa chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khảo sát thực tế, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thái Học để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

"Trước mắt, phường cũng vận động kinh phí từ một số đơn vị, doanh nghiệp để đổ đá, dặm vá lại đường, tạo điều kiện cho người dân qua lại thuận lợi, an toàn", Phó Chủ tịch phường Trảng Dài cho biết thêm. 

Nhiều đoạn bị lún, nước đọng thành vũng sâu gây nguy hiểm.

Năm 2021, phường Trảng Dài đã họp 100% hộ dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Thái Học, thống nhất chủ chương xây dựng mương thoát nước và nâng cấp, sửa chữa tuyến đường có tổng chiều dài 1.550m, rộng 9m, hai bên mương nước có chiều dài 3.100m.

Kinh phí làm hệ thống mương nước người dân đóng góp 100%. Kinh phí sửa chữa nâng cấp tuyến đường UBND Tp.Biên Hòa hỗ trợ. Tuy nhiên, sau đó giá vật tư tăng cao khiến chi phí tăng lên, do đó chưa đạt sự đồng thuận của người dân về mức giá mới.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Tp.Biên Hòa Võ Văn Chánh đã có buổi kiểm tra thực tế về công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa. Tại buổi làm việc, Bí Thư Võ Văn Chánh đã giao các ngành liên quan của Thành phố này sớm triển khai làm lại tuyến đường Nguyễn Thái Học đã xuống cấp trầm trọng. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Thái Học:

Bụi bay mù mịt mỗi khi có xe lớn đi ngang tuyến đường này.

Lưu thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Nhiều xe lớn cũng lưu thông qua đây khiến tình trạng hư hỏng ngày càng nghiêm trọng.

Nhiều đoạn bị cày xới, đường trơn trượt gây nguy hiểm cho người dân. 

Người dân xung quanh khốn khổ nhiều năm, gọi đây là "con đường đau khổ".

Vừa qua, Bí Thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh đã yêu cầu sớm triển khai làm lại tuyến đường này.