An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Tưới xăng đốt vợ, lãnh 16 năm tù

Toà tuyên phạt bị cáo Tuấn 16 năm tù giam, bồi thường 270 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi 2 con hàng tháng đến năm 18 tuổi.

Ngày 6/12, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Tuấn, 43 tuổi, ngụ phường Long Bình, Tp.Biên Hòa 16 năm tù giam; bồi thường thiệt hại 270 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi 2 con hàng tháng đến năm 18 tuổi.

Bị cáo Đỗ Minh Tuấn tại phiên tòa xét xử ngày 6/12.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Tuấn và chị T.T.M.L. (40 tuổi) là vợ chồng sống với nhau tại phường Long Bình. Vào ngày 13/12/2022, Tuấn đi làm về thì thấy 2 con nhỏ nhưng không thấy chị L. đâu. Tuấn hỏi thì con nói mẹ có người đàn ông khác chở đi.

Vì ghen tức nên Tuấn vào nhà lấy một chai đựng khoảng 500ml xăng rồi đi đến nhà trọ của chị N. (phường An Bình, Tp.Biên Hòa) tìm chị L. Lúc này, thấy chị L. đang ngồi cùng một số người khác nên Tuấn và chị L. xảy ra tranh cãi.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Tuấn đã dùng xăng đổ vào người chị L. và bật lửa đốt. Khi lửa bén, chị L. liền vào nhà vệ sinh dập lửa. Thấy vậy, Tuấn cũng cùng dập lửa và bế chị L. đi cấp cứu. Hậu quả chị L. bị thương tích 79%.

Theo cáo trạng, việc chị L. không chết là do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên hành vi của Tuấn đã phạm tội Giết người.