Sự kiện

Đồng Nai: Trao quyết định thăng cấp cho Trung úy cứu 4 người đuối nước

Sáng 12/4, tại trụ sở Công an tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Công an tỉnh công bố quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu.

Ngoài quyết định thăng hàm của Bộ Công an, anh Hiếu còn nhận được thư khen của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Trung úy Thái Ngô Hiếu (đứng giữa) nhận hoa và thư khen tại buổi lễ.

Như tin đã đưa, sáng 10/4, anh Hiếu cùng gia đình có mặt tại bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lúc này, có nhiều tiếng kêu cứu nên anh Hiếu bơi ra đưa được 3 người bị đuối nước vào bờ, sau đó tiếp tục bơi ra lần thứ hai phối hợp cùng nhân viên cứu hộ lặn tìm được một người nữa.

Sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, anh Hiếu với nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn được huấn luyện đã hô hấp nhân tạo và cứu sống 2 người trong tình trạng đã bị ngưng thở.

Hành động dũng cảm của Trung úy Thái Ngô Hiếu xứng đáng với danh hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh có mặt trong buổi công bố quyết định.

Với thành tích xuất sắc trên, Trung úy Thái Ngô Hiếu được lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an khen thưởng và được Bộ Công an quyết định thăng hàm vượt cấp từ Trung úy lên Đại úy.

Thanh Hải