Giáo dục

Đồng Nai: Trao 400 suất học bổng “Cho em đến trường” năm học 2022-2023

400 suất học bổng với tổng giá trị 440 triệu đồng được trao cho các em học sinh tại tỉnh Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ngày 4/3, Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 19 năm học 2022 – 2023 được tổ chức với sự phối hợp của Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng 2 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam. 

Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các em học sinh bậc THCS và THPT tại tỉnh Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập với tổng giá trị học bổng 440 triệu đồng.

Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức.

Qua gần 2 thập kỷ, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.800 suất học bổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, phát biểu: “Thay mặt UBND tỉnh Đồng Nai, tôi xin ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp đã giúp Quỹ học bổng duy trì và ổn định. Điều đáng quý nhất là giúp cho ít nhất gần 6.000 phụ huynh, học sinh tỉnh Đồng Nai giảm bớt những lo toan, vất vả trên con đường học tập”.

“Đối với các cháu học sinh được nhận học bổng năm nay, lãnh đạo tỉnh mong muốn các cháu phải luôn cố gắng về mọi mặt, vươn lên trong học tập và cuộc sống, đạt nhiều thành tích cao hơn để tương lai không xa góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng nước nhà”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các “chủ nhân tương lai” của đất nước như Học bổng "Cho em đến trường" và Dự án Bữa ăn học đường".

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập năm 1991 và tới nay có 2 nhà máy đặt tại Đồng Nai.

Quỹ Học bổng “Cho em đến trường” được sáng lập năm 2004 với mục đích hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai phấn đấu vươn lên trong học tập, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn với khởi đầu là giáo dục, chung tay cùng các em trên con đường đạt tới thành công trong học tập và trong cuộc sống”.

Các em học sinh huyện Xuân Lộc nhận học bổng "Cho em đến trường" năm học 2022-2023.

Năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng.

Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn để hướng đến tương lai tươi sáng.

Học bổng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc đóng góp vào sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà, ươm mầm những tài năng tương lai cho đất nước.