Giáo dục

Đồng Nai: Tp.Biên Hòa dự kiến thời gian cho học sinh trở lại trường

Sáng 7/1, Phòng G&ĐT Tp.Biên Hòa có cuộc họp với Ban Giám hiệu các trường học. Dự kiến, học sinh trên địa bàn sẽ trở lại trường học vào ngày 10/1.

Sau khi các trường tổng hợp ý kiến khảo sát từ phụ huynh đồng ý và không đồng ý cho các con đến trường, ngày 7/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Tp.Biên Hoà có cuộc họp với Ban Giám hiệu của các trường trên địa bàn.

Ông Vũ Văn Minh, Trưởng Phòng GD&ĐT Tp.Biên Hòa thống nhất cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 các trường sẽ đi học trở lại vào ngày 10/1. Riêng khối lớp 6, 7, khối học sinh tiểu học, khối mầm non sẽ đi học lại sau Tết Nguyên đán 2022.

Trước đó, ngày 27/12/2021, ông Nguyễn Duy Tân, Phó Chủ tịch UBND Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác triển khai, tổ chức cho học sinh đi học trở lại và tiến độ xây dựng trường lớp.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo một số nội liên quan đến việc triển khai, tổ chức cho học sinh đi học trở lại và tiến độ xây dựng trường lớp, ông Nguyễn Duy Tân kết luận chỉ đạo như sau:

Kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại, giao Phòng GD&ĐT Tp.Biên Hòa, tham mưu UBND Thành phố này xây dựng kế hoạch triển khai các dự án cho học sinh trở lại trường học sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn.

Bắt đầu từ ngày 3/1/2022, học sinh khối 9 của Trường THCS Thống Nhất và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đi học lại. Riêng học sinh khối 12 của trường THPT, khối 9 của trường THCS, khối 5 của trường tiểu học và khối Lá của trường mầm non đi học ngày 10/1.

Từ ngày 17/1, học sinh các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non còn lại đến trường và học bình thường.

Đồng thời, yêu cầu nhà trường xây dựng phương án, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với thực tiễn dịch bệnh trên địa bàn Tp.Biên Hòa, chủ động đề xuất cơ số kit test nhanh Covid-19 để chủ động sàng lọc, rà soát các trường học có triệu chứng hoạc dấu hiệu nhiễm bệnh.

Thiết lập hệ thống đường dây nóng của trường học với Trung tâm Y tế Tp.Biên Hòa, Phòng GD&ĐT Tp.Biên Hòa, UBND các phường trên địa bàn.