An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Tổ công tác 161 bắt nóng 2 đối tượng tàng trữ ma túy

Phát hiện thấy lực lượng lượng 161, 2 đối tượng quay đầu xe bỏ chạy vào hẻm nhỏ để trốn thoát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã bắt giữ 2 đối tượng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h30 ngày 11/11, một tổ công tác của lực lượng 161 Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Bình, Tp.Biên Hòa.

Lúc này, tổ công tác phát hiện có 2 thanh niên điều khiển xe máy chạy trên đường song hành với Quốc lộ 1A. Thấy lực lượng 161, 2 thanh niên trên liền quay đầu xe bỏ chạy vào con hẻm gần đó.

Nhận định hành vi của 2 thanh niên trên có dấu hiệu không bình thường, tổ công tác 161 liền triển khai các biện pháp nghiệp vụ và dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên người của đối tượng cầm lái có một gói nilon, bên trong có chứa tinh thể màu trắng và một vỉ thuốc màu xanh (nghi là ma túy dạng đá).

Tiến hành kiểm tra phương tiện, tổ công tác phát hiện trong cốp và phía dưới yên xe máy có 2 con dao; 1 con dao bấm và 1 con dao Thái Lan. Ngoài ra, trong cốp xe còn một số dụng cụ chuyên bẻ khóa xe máy như: đoản phá khóa, kìm phá khóa.

Hung khí, dụng cụ phá khóa xe máy được thu giữ trong cốp xe của Mình và Dinh.

Trước những vật chứng thu giữ được, tổ công tác 161 đã đưa 2 đối tượng trên về trụ sở Công an phường An Bình để tiếp tục xác minh.

Tại trụ sở Công an phường, 2 đối tượng trên khai nhận gói nilon chứa tinh thể màu trắng trên là ma túy dạng đá và mới được mua tại Tp HCM, trên đường mang về để sử dụng thì bị tổ công tác 161 bắt giữ.

Ma túy dạng đá bị thu giữ trên người của đối tượng.

2 đối tượng được xác định là: Chu Văn Minh 35 tuổi và Vũ Đình Dinh 33 tuổi, đều thường trú tại Tp.Biên Hòa.

Trong đó, Chu Văn Minh đã có 3 tiền án về các tội danh như: Chống người thi hành công vụ, Cướp tài sản và Mua bán trái phép chất ma túy.

Còn Vũ Đình Dinh có 2 tiền án về tội Mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Được biết, Dinh còn liên quan đến một vụ án khác và đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa tiến hành xác minh.

Hiện, 2 đối tượng trên đã được tổ công tác 161 lập biên bản, bàn giao cho Công an phường An Bình để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

T.H