Sự kiện

Đồng Nai tổ chức tiêm vắc-xin cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi

Sau 2 ngày tiêm vắc-xin mũi 1 cho trẻ, chủ yếu là học sinh từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi tại tỉnh Đồng Nai, tình hình sức khỏe của trẻ được tiêm vẫn ổn định.

Từ sáng ngày 7/11 (Chủ nhật), tỉnh Đồng Nai bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin mũi 1 với hơn 97 ngàn liều Pfizer cho trẻ em thuộc các nhóm từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Đồng Nai sẽ tiêm hơn 97 ngàn liều Pfizer cho trẻ em. Ảnh: Anh Trọng.

Điểm tiêm chủ yếu tập trung tại cơ sở giáo dục trên địa bàn, học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tại các cơ sở giáo dục do Sở GD&ĐT quản lý; tất cả học sinh từ 16-17 tuổi tại trung tâm đào tạo nghề, trẻ tại cơ sở bảo trợ xã hội do Sở LĐ-TB&XH quản lý; trẻ học tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên do UBND các huyện, thành phố quản lý, chọn theo tiêu chí độ tuổi từ cao xuống thấp.

Tâm lý các em khá thoải mái khi tiêm.

Việc triển khai chiến dịch tiêm chủng được thực hiện nhanh, gọn do phần lớn các em là học sinh nên đã được đăng ký danh sách qua giáo viên và nhà trường. Khi trẻ đến điểm tiêm chỉ mang theo giấy cam kết đồng ý cho con, em tiêm vắc-xin có chữ ký của phụ huynh.

Kế hoạch tiêm được phân bố theo từng khung giờ cụ thể đối với từng lớp, từng khối nên không xảy ra hiện tượng tập trung đông người. Đảm bảo an toàn không để nơi tiêm chủng là nơi có thể xảy ra nguy cơ lây nhiễm.

Khám sàng lọc trước khi tiêm.

Có một số phụ huynh lúc đầu chưa biết là sẽ tiêm loại vắc-xin gì nên còn do dự, sau khi biết con em mình sẽ được tiêm vắn-xin Pfizer nên đã có đăng ký bổ sung và chờ được tiêm vét (nếu có).

Đến cuối ngày 8/11, tình hình sức khỏe trẻ được tiêm vắc-xin bình thường. Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp với phụ huynh tiếp tục theo dõi sức khỏe trẻ sau tiêm.

Dưới đây là chùm ảnh Người Đưa Tin ghi nhận một số hình ảnh tại điểm tiêm thuộc trường Trung học Chuyên Lương Thế Vinh, và trường TH,THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng (Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Nhân viên y tế đang lấy vắc-xin từ lọ.

 

Khu vực theo dõi sau tiêm.

Xếp hàng chờ đến lượt tiêm.

Lãnh đạo nhà trường theo dõi công tác, quy trình tại điểm tiêm vắc-xin.

Khu vực theo dõi sau tiêm.

Phụ huynh ngồi chờ con em mình tiêm vắc-xin.

Sức khỏe các em ổn định sau tiêm.

Thanh Hải – Anh Trọng