Văn hoá

Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động văn hoá nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Tỉnh Đồng Nai cùng với nhân dân cả nước hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.

Sáng 10/4, tại Công viên Văn hóa Hùng Vương, TT.Trảng Bom, UBND huyện Trảng Bom long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022. Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Trảng Bom, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo người dân trên địa bàn huyện tham dự Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương ở huyện Trảng Bom diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính, bao gồm các nghi thức: Rước bánh chưng, bánh dày; dâng lễ vật; đọc chúc văn tưởng nhớ các Vua Hùng, bày tỏ tấm lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trảng Bom đối với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân; ôn lại công lao to lớn của các Vua Hùng đối với sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc; biểu diễn nghệ thuật…

Sau nghi thức, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo người dân địa phương đã tiến hành dâng hương, tri ân và thể hiện tấm lòng thành kính trong ngày Giỗ tổ. Qua đó, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ người dân trên địa bàn huyện Trảng Bom nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung, nhất là thế hệ trẻ.

Sáng cùng ngày, tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương (phường Bình Đa, Tp.Biên Hòa); Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương (xã Phú Sơn, huyện Tân Phú); Đền Thánh Trần Hưng Đạo (phường Xuân Trung, Tp.Long Khánh); Đền thờ Vua Hùng (xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc)... cũng diễn ra các hoạt động dâng hương, tri ân công đức của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân.

Anh Trọng - Nguyễn Hoà