Sự kiện

Đồng Nai: Tiểu thương đồng loạt xả hàng giá rẻ về đón giao thừa

Nhiều tiểu thương cho biết, hiện tại chỉ còn ít giờ nữa sẽ bước qua năm mới nhưng hoa vẫn còn rất nhiều nên phải xả hàng để về đón giao thừa cùng gia đình.

Video: Tiểu thương đồng loạt xả hàng giá rẻ để về đón giao thừa

Đến thời điểm này, khi mà còn ít giờ đồng hồ nữa sẽ bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, nhưng khắp mọi nơi, tại các chợ hoa, khu vực bán hoa ở Đồng Nai, tiểu thương đã bắt đầu xả hàng để về nhà đón giao thừa cùng người thân.

Nhiều sạp hoa bắt đầu bán xả hàng để về quê ăn Tết

Cụ thể, giá hoa kiểng đêm 29 và sáng 30 tháng Chạp đã giảm mạnh so với thời điểm mới bắt đầu khai trương và dịp cao điểm, bởi theo người bán họ muốn kịp về đón giao thừa với người thân.

Theo đó, hiện tại giá các loại hoa, kiểng “sang” như mai, đào, lan, quất giảm mạnh từ 200 - 700 ngàn đồng/chậu, tùy loại. Còn các loại như cúc, vạn thọ, loại chậu lớn, hiện tại "xổ mạnh" chỉ còn khoảng 800 ngàn - 1,5 triệu đồng/cặp. Riêng các loại cây hoa, kiểng mini chỉ còn ở mức 30 - 50 ngàn đồng/cặp.

Khuya 29 tháng Chạp, "hoa xổ giá rẻ" vẫn hút khách mua.

“Cặp cúc lớn có hai loại giá tùy theo bình, tôi bán giá 1,5 - 2 triệu đồng/cặp, nhưng nay 29 Tết rồi giảm giá còn 800 ngàn đồng hoặc 1,5 triệu/cặp. Bán giá như vậy sẽ lời ít nhưng thôi Tết rồi bán vậy cho vui vẻ, còn về đón giao thừa cùng người thân”, anh Nguyễn Văn Năm (ngụ tỉnh Tiền Giang, người bán cúc) chia sẻ.

Nhiều người phấn khởi lựa hoa vào lúc 23h30' tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong khi đó, chị Hoa Thị Kiều, người bán hoa ở TP.Biên Hòa cũng chia sẻ rằng hoa vẫn còn rất nhiều nên chị buộc phải bán xả để về ăn Tết cùng con.

“Tết rồi con cái vẫn gửi nội chăm, còn bố mẹ lo bán hoa nên cũng tội con. Tôi xả để còn về kịp đón giao thừa với con. Mong là đến chiều mai với giá cả rẻ như thế này thì hoa cũng sẽ bán hết”, chị Kiều nói.

Hoa ly dạng chậu cũng được xả hàng sớm.

Và với giá hoa này, nhiều người mua hoa cũng tỏ vẻ phấn khởi và cố lựa cho mình được những chậu hoa giá rẻ ưng ý. Nhiều người có cơ hội mua "hoa xổ giá rẻ" cho biết, họ cũng muốn được mua hoa sớm nhưng do công ty nghỉ muộn cũng như tiền lương khá eo hẹp nên không dám chi tiền “quá tay”.

“Năm nay, vợ chồng em mua cặp cúc nhỏ giá chỉ 70 ngàn đồng/cặp. Ngoài ra, vợ chồng em còn mua thêm cây mai 200 ngàn đồng về chưng cho có không khí Tết. Rất vui vì sau 10 năm đi làm công nhân thì hai vợ chồng cũng xây được 1 căn nhà nhỏ để an cư lạc nghiệp. Và giờ có nhà rồi hai vợ chồng sắp tới sẽ đón hai con từ quê vào đây sinh sống, đi học”, chị Nguyễn Thị Mến, quê Nghệ An, sống tại Đồng Nai chia sẻ.