Sự kiện

Đồng Nai: Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 31/8. Người dân cũng được yêu cầu không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau trong thời gian này.

Sáng 15/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Toàn tỉnh đã có trên 13.000 ca nhiễm và 93 trường hợp tử vong.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ và Chỉ thị 15/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh trên phạm vi toàn tỉnh Đồng Nai.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 17/8 đến hết ngày 31/8 theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp/khu phố cách ly với ấp/khu phố, xã/phường cách ly với xã/phường, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

Cũng trong thời gian trên, UBND tỉnh yêu cầu người dân không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau, trừ các lực lượng đã được quy định cho phép trước đó.

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Đồng Nai đang đẩy nhanh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bản tỉnh.

Tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo một trong ba phương án: “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” hoặc linh động cùng lúc 2 phương án trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ và tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để sớm ngăn chặn, kiểm soát được dịch bệnh và đưa tỉnh Đồng Nai trở về trạng thái bình hường mới.

Đồng Nai là một trong bốn địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất nước (bên cạnh Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An). Trước đó, tỉnh này đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương vẫn đang diễn biến phức tạp

Tính đến 7h ngày 15/8, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 13.622 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ tư, tập trung chủ yếu ở Tp. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom.

Toàn tỉnh đã có 2.864 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và xuất viện, 93 trường hợp tử vong.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 280.000 người, trong đó hơn 23.000 người đã được tiêm mũi 2.