Giáo dục

Đồng Nai sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Hiện, dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp nên ngành chức năng đã đưa ra phương án, tiếp tục cho học sinh tạm nghỉ học thêm 1 tuần.

Dịch bệnh viêm phổi cấp hiện đang diễn biến rất phức tạp và có nhiều chuyển biến nên ngày 6/2, sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia của nhiều Sở, ban ngành,… nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch.

Phun thuốc khử trùng tại trường học.

Tại hội nghị, đại diện sở Y tế thông báo về diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp trên thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Và cũng nêu thông tin, đến thời điểm này Việt Nam đã có 10 ca dương tính với virus nCoV. Trước mắt, các tỉnh thành trên khắp cả được đều cần thiết chủ động phòng chống dịch.

Sở Y tế cũng khuyến cáo đội ngũ cán bộ quản lý các phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục, đào tạo những biện pháp phòng chống dịch.

Các biện pháp gồm: Làm tốt việc vệ sinh trường học; quan tâm đến những nguồn có thể lây nhiễm virus nCoV, như đường hô hấp, bề mặt bàn ghế, tay nắm cửa, chú ý kỹ hơn tình hình sức khoẻ học sinh, và nắm rõ thời gian ủ bệnh là 14 ngày.

Trong khi đó, lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh cho biết, luôn trong tâm thế sẵn sàng phòng chống dịch bệnh và đã họp bàn, trao đổi với các giáo viên, học sinh,…

Các trường đã cho học sinh tạm thời nghỉ học, tiến hành vệ sinh trường lớp, phun khử trùng bằng hóa chất.

Trong thời gian này, các trường tiếp tục tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về tình hình dịch, theo dõi tình hình sức khoẻ học sinh.

Đồng thời, nắm thông tin về quá trình di chuyển của học sinh trong thời gian nghỉ Tết để xử lý đúng theo quy định, hạn chế rủi ro liên quan đến dịch bệnh.

Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai, bà Huỳnh Lệ Giang yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch, vệ sinh trường học, luôn luôn có tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhưng không được gây tâm lý hoang mang cho học sinh.

Hiện, dịch bệnh đang có những diễn tiến vô cùng phức tạp nên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đồng ý về chủ trương sẽ cho học sinh tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần nữa.

Trong chiều cùng ngày, sở GD&ĐT sẽ gửi văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành quyết định cho học sinh tiếp tục tạm thời nghỉ học.