Sự kiện

Đồng Nai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm người khiếm khuyết

Qua 5 ngày tổ chức, Tp.Biên Hoà đã tiêm cho khoảng 200 người và đang tiếp tục lập danh sách các phường còn lại để tổ chức tiêm vét hết 30/30 phường, xã.

Ngày 6/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng nai cho biết, từ ngày 1/12, Trung tâm Y tế Tp.Biên Hòa (TTYT), tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động mũi 1 cho những người bị tai nạn giao thông, người khuyết tật, người bị tâm thần.

Đây là nhóm người không thể tự đến các điểm tiêm cố định tại cộng đồng, trong các đợt tiêm diện rộng vừa qua.

BS Nguyễn Giỏi, tình nguyện viên Đội tiêm chủng lưu động cho biết, mỗi ngày đội tiêm chủng sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 15-20 người/1 phường. Đây là những đối tượng yếu thế, người có sức khoẻ kém nên việc khám sàng lọc phải hết sức kỹ lưỡng các chỉ số như: mạch, huyết áp, SpO2 trước khi chỉ định tiêm. 

Sau tiêm, bác sĩ cũng hướng dẫn người nhà phải theo dõi sức khoẻ cho người tiêm trong vòng 24 giờ và điện thoại ngay cho bác sĩ nếu xuất hiện các biến chứng sau tiêm.

"Qua đợt tiêm này cho thấy, ngoài những người khiếm khuyết, vẫn còn một bộ phận người dân khác chưa được tiêm mặc dù họ có thể tự đến được các điểm tiêm. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, họ không đi tiêm vắc-xin vì lo lắng, sợ. Chúng tôi đã tư vấn về lợi ích của việc tiêm chủng và sau đó họ đã đồng ý tiêm", BS Giỏi cho hay.

Được biết, vắc-xin để tiêm chủng cho đợt này là vắc-xin Pfizer. Dù là tiêm chủng lưu động nhưng mỗi đội tiêm đều đảm bảo số lượng gồm một bác sĩ, một điều dưỡng, một y sỹ và đảm bảo đúng quy trình tiêm chủng như các điểm tiêm cố định.