Giáo dục

Đồng Nai: Thuê xe đưa học sinh đi thi tốt nghiệp THPT

Do đặc thù về vị trí địa lý, 92 em thí sinh thuộc xã Đắk Lua, huyện Tân Phú được nhà trường phối hợp cùng phụ huynh thuê xe đưa các em đi thi.

Sáng ngày 28/6, PV Người Đưa Tin có buổi trao đổi ngắn với ông Nguyễn Hữu Ký, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai về việc 92 em học sinh thuộc Trường THPT Đắk Lua (huyện Tân Phú) phải di chuyển hơn 60 km để đến điểm thi là Trường THPT Đoàn Kết ở thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú.

Ông Nguyễn Hữu Ký cho biết, xã Đắk Lua nằm ở phía Bắc của huyện Tân Phú và nằm trong Vườn quốc gia Cát Tiên, nên muốn đi vào đó phải đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cũng nằm trên địa bàn xã Đắk Lua còn 1 ấp mà muốn vào đó phải đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước, do vị trí địa lý, nên không thể băng ngang qua Vườn quốc gia được.

Trường THPT Đắk Lua nằm trong Vườn quốc gia Cát Tiên.

Ông Ký cho biết thêm, trước kỳ thi tốt nghiệt THPT, Lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo cho các ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch, chủ động trong công tác để đảm bảo tốt nhất kì thi tốt nghiệp trên địa bàn huyện, đặc biệt là công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đảm bảo các thí sinh đều được đến điểm thi đúng giờ, các phương án hỗ trợ thí sinh cũng được xây dựng để sẵn sàng trong mọi tình huống.

Riêng với trường hợp các em thí sinh ở Đắk Lua, nhà trường và phụ huynh đã chủ động thuê xe đưa các em đến điểm thi để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo sức khỏe để các em yên tâm làm bài.

Ngoài ra, nhà trường cũng chủ động bố trí nơi ăn, ở và Huyện ủy, Ban dân vận, Huyện đoàn Tân Phú cũng đến thăm hỏi, tặng quà chúc các em đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi.

Trong số 92 em thí sinh có rất nhiều em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên chính quyền địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ mọi mặt để các em có được điều kiện tốt nhất ở kỳ thi này.

Các em thí sinh đến từ xã Đắk Lua về điểm trường dự thi. (Ảnh: H.A).

Được biết, từ xã Đắk Lua về tới điểm thi là Trường THPT Đoàn Kết, các em phải di chuyển qua 2 huyện của tỉnh Lâm Đồng là Đạ Huoai và Đạ Tẻh với quãng đường hơn 60km.

Và tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có hơn 33 ngàn thí sinh đăng ký dự thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, trong buổi thi đầu tiên sáng ngày 28/6, có 97 thí sinh không đến dự thi trong tổng số 32.905 thí sinh đăng ký. Tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99,71%.