Sự kiện

Đồng Nai: Gần 500 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh

Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 431 ca dương tính mới trong ngày hôm qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 5.499 ca. Tuy nhiên, có gần 500 trường hợp đã khỏi bệnh.

Sáng 3/8, tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 431 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 69 ca qua sàng lọc và 362 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Trong đó, TP. Biên Hòa ghi nhận 285 ca, huyện Nhơn Trạch 51 ca, huyện Vĩnh Cửu 36 ca, các ca còn lại rải rác ở các huyện, thành phố khác.

Trong đợt dịch thứ tư, Đồng Nai đã ghi nhận tổng cộng 5.499 ca mắc Covid-19. TP.Biên Hòa là địa phương có số ca mắc nhiều nhất với 2.634 ca.

Trong ngày qua, trên toàn tỉnh có hơn 100 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên là 490 ca. 

Lãnh đạo sở Y tế Đồng Nai cho biết, tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại các xã, phường ở TP.Biên Hoà. Trong đó, có một số ổ dịch mới phát hiện trong các nhóm người có sinh hoạt tập trung như Nhà dòng, dự án xây dựng…

 Đồng Nai ghi nhận tổng cộng 5.499 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ tư.

Tiếp tục ghi nhận các ổ dịch tại một số doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ. Một số doanh nghiệp cho công nhân về hoặc công nhân trốn, trở về các khu nhà trọ khi chưa xét nghiệm, nguy cơ lây lan, làm bùng phát các ổ dịch mới trong các khu nhà trọ.

Lãnh đạo sở Y tế đề nghị các địa phương và ban Quản lý khu công nghiệp cần khẩn trương, quyết liệt tổng kiểm tra toàn bộ các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ, không để công nhân về khi chưa có xét nghiệm âm tính.

Đối với doanh nghiệp đủ điều kiện thì tiếp tục hoạt động, doanh nghiệp có ca dương tính hoặc không bảo đảm an toàn phòng chống dịch thì phải xử lý chống dịch phù hợp với tình hình cụ thể.

Tiếp tục tăng cường xét nghiệm tầm soát phát hiện sớm ổ dịch trong các khu nhà trọ.

Sở Y tế đề nghị TP.Biên Hoà và huyện Vĩnh Cửu đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm diện rộng tại các phường, xã đã phong tỏa. Riêng huyện Nhơn Trạch cần xem xét phong tỏa một số xã có số ca bệnh tăng và chưa quản lý được nguồn lây như Hiệp Phước, Phước Thiền.