Sự kiện

Đồng Nai: Thêm 292 ca mắc Covid-19, số ca tử vong tăng

Đồng Nai ghi nhận thêm 12 trường hợp tử vong do Covid-19. Sở Y tế nhận định số ca tử vong có thể tiếp tục tăng do nhiều ca bệnh diễn biến nặng.

Sáng 4/8, Đồng Nai ghi nhận thêm 292 ca dương tính, trong đó 51 ca qua xét nghiệm sàng lọc và 241 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Tính đến sáng nay, tổng số ca dương tính ghi nhận trong đợt dịch thứ tư tại Đồng Nai là 5.791 ca, trong đó TP.Biên Hòa có 2.734 ca, huyện Nhơn Trạch 976 ca, huyện Vĩnh Cửu 887 ca, huyện Trảng Bom 324 ca, huyện Tân Phú ít nhất với 6 ca. 552 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện.

Toàn tỉnh ghi nhận thêm 12 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Đồng Nai lên 41 ca. Số ca bệnh diễn biến nặng vẫn tăng, nguy cơ số tử vong tiếp tục tăng.

Sáng 4/8, Đồng Nai ghi nhận thêm 292 ca dương tính mới.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, có nhiều ca mắc mới trong các doanh nghiệp đang hoạt động. Đây là những nơi có nguy cơ bùng phát các ổ dịch.

Qua điều tra cho thấy, các doanh nghiệp này đều không thực hiện đúng các quy định và yêu cầu về bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt và giao trách nhiệm cho UBND các huyện, thành phố tập trung kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Tổ chức xét nghiệm tầm soát ở tất cả các cơ sở này nhằm phát hiện sớm ca dương tính, ổ dịch mới.

Ngoài ra, các khu nhà trọ tại phường, xã đã phong tỏa và các ổ dịch cũ tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc mới. Sở Y tế đề nghị cần tổ chức xét nghiệm diện rộng tại những nơi này.

Đồng thời cần tiếp tục chú ý phát hiện và quản lý người mới về từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương và các địa phương khác.