Sự kiện

Đồng Nai thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, Đồng Nai đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch để kịp thời ứng phó, phòng và chống dịch.

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Tại Việt Nam đã có 10 người dương tính với virus Corona.

Công tác phòng chống dịch tại Đồng Nai được chú trọng.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo.

Và ban chỉ đạo gồm 22 thành viên là lãnh đạo các Sở, ngành, cơ quan truyền thông liên quan.

Trong đó, sở Y tế được xác định là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo được sử dụng bộ máy và phương tiện của cơ quan để phục vụ hoạt động của Ban chỉ đạo; chủ trì tham mưu, giúp việc cho Ban chỉ đạo về quản lý, tổ chức thực hiện các nội dung phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại, ở Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng trong ngày 3/2 có rất nhiều người Trung Quốc đã trở lại Đồng Nai làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Đây là điều đáng lo ngại cho Đồng Nai. Đặc biệt, cũng trong ngày 3/2, ngành y tế Đồng Nai đã tư vấn, vận động, sau đó chuyển gấp 1 trường hợp người Trung Quốc vừa từ Hồ Bắc Trung Quốc sang, lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để theo dõi sức khỏe, làm xét nghiệm. 

Hiện, ca bệnh này vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.