Sự kiện

Đồng Nai: Test nhanh, sàng lọc Covid-19 tại các khu phòng trọ bị phong toả

Sáng 21/7, sở Y tế tỉnh Đồng Nai tổ chức test nhanh, sàng lọc Covid-19 tại các khu phòng trọ có công nhân bị cách ly, phong tỏa.

Tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phía Nam. TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là thành phố có nhiều khu công nghiệp, lượng người từ các tỉnh tập trung về đây để công tác, học tập rất đông.

Khi dịch bùng phát, số lượng người dân trên toàn tỉnh có nhu cầu đi lấy mẫu xét nghiệm hoặc test nhanh quá đông, các bệnh viện, phòng khám luôn rơi vào tình trạng quá tải.

Các công nhân tại khu vực phòng trọ được test nhanh sàng lọc.

Để đảm bảo chống dịch Covid-19 có hiệu quả, sở Y tế tỉnh Đồng Nai và ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh này đã điều động tập thể nhân viên y tế phường, xã, phối hợp ban điều hành khu phố tổ chức test nhanh, tại các khu vực bị phong toả ở TP.Biên Hòa.

Tại địa bàn này, phần lớn là công nhân từ KCN Biên Hoà 2, khu chế  xuất Long Bình. Số công nhân trên hầu hết thường trú và tạm trú tại các phường, xã lân cận như: Phường Phước Tân, phường Long Bình, phường An Bình và phường Long Bình Tân.

Lượng công nhân tại KCN quá tải so với công việc test nhanh.

Tạm thời, trong mỗi gia đình dãy nhà trọ cho thuê, mỗi phòng trọ, nằm trong khu vực đang bị phong toả đại diện 1 người để test lấy mẫu.

Riêng những người dân là những công nhân làm việc tại công ty Taiwan.VN đều được giải quyết ưu tiên test trước để kiểm soát, tránh bị lây chéo trong khu vực. Những trường hợp khác sẽ được test sau.

Theo PV Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận, trong buổi sáng 21/7, người dân địa bàn tổ 3 và tổ 4 khu phố 11 (phường An Bình) đã được test nhanh tại khu phố, hiện đang chờ báo cáo lên cấp thành phố để có phương án chống dịch hiệu quả hơn.

Kết quả test nhanh sáng nay chưa có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Anh Trọng