Sự kiện

Đồng Nai tạm dừng hoạt động cơ sở ăn uống, làm đẹp để chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, ca nhiễm cả nước ngày càng tăng, để đảm bảo an toàn cho người dân, Đồng Nai quyết định cho đóng cửa địa điểm ăn uống, khu vui chơi, làm đẹp, dừng đi lễ, tụ tập,… đến hết ngày 30/4.

Chiều 26/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra Công văn số 3216 về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm thời ngưng dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí,...

Tỉnh Đồng Nai quyết định cho dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, câu lạc bộ bida, sân golf, cơ sở làm đẹp, tiệm uốn tóc, hớt tóc, các khu chợ đêm trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, cũng tiến hành cho dừng hoạt động nhà hàng, quán bia, cơ sở/điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (kể cả tại các trạm dừng chân) với công suất phục vụ từ 20 người trở lên.

Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Riêng các cơ sở chế biến suất ăn, bếp ăn tập thể của công nhân vẫn hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn theo hướng dẫn của ngành y tế, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm.

Ngoài vấn đề ăn uống, vui chơi giải trí ra thì Đồng Nai cũng yêu cầu các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ, hoạt động tập trung đông người.

Thời gian thực hiện việc tạm dừng hoạt động từ 7h ngày 27/3 đến hết 30/4.

Tính đến 20h ngày 25/03 Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19.

Hiện, Đồng Nai có 5 trường hợp nghi nhiễm đang theo dõi, điều trị. Trong đó 3 trường hợp đã xét nghiệm âm tính và chưa qua 14 ngày, 02 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.

Còn 155 người cần phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly trong tỉnh, 569 người cần phải cách ly tại nơi ở.