Sự kiện

Đồng Nai: Tạm đình chỉ cán bộ Thú y cấp giấy cho heo chưa có kết quả xét nghiệm “lên đường”

Cán bộ thú y cấp giấy cho vận chuyển một lô 14 con heo đi từ huyện Long Thành theo hướng cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây nhưng chưa có kết quả xét nghiệm.

Hiện tại tình hình dịch tả heo châu Phi đang diễn biến khá phức tạp tại Đồng Nai. Đáng nói trong “bão dịch”, ngành chức năng tại Đồng Nai lại vừa tạm đình chỉ công tác của một cán bộ thú y.

Heo mắc dịch tả heo châu Phi ở Đồng Nai

Cụ thể ngày 8/7 trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Quang - Chi cục trưởng chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, thanh tra Thú y tỉnh Đồng Nai đang xác minh làm rõ sai phạm tại trạm kiểm dịch tả heo châu Phi thuộc huyện Long Thành.

Theo đó sai phạm xảy ra tại trạm phí này là do cán bộ thú y cấp giấy cho vận chuyển một lô 14 con heo đi từ huyện Long Thành theo hướng cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây nhưng chưa có kết quả xét nghiệm.

Theo quy định kiểm dịch phải có kết quả xét nghiệm, nhưng trường hợp này không có kết quả xét nghiệm nhưng vẫn cấp giấy cho đi nên chúng tôi đang xử lý. Đây là chốt kiểm dịch thuộc huyện Long Thành, kiểm dịch hướng cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây – ông Quang nói.

Theo ông Quang, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị quyết định tạm đình chỉ công tác, không phân công kiểm dịch viên Ninh Văn Trường làm công tác kiểm dịch. 

Ông Quang cho biết thêm, đã phối hợp với đơn vị TPHCM để làm rõ vụ việc, Chi cục thú y tỉnh Đồng Nai đã đã chỉ đạo thanh tra thú y xử lý vụ việc này.