Kết nối

Đồng Nai: Sạt lở quả đồi đang khai thác, bùn đất tràn đường quốc lộ

Sau cơn mưa chiều 21/3, một quả đồi nằm bên Quốc lộ 20, thuộc địa bàn ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai sạt lở làm tràn bùn, đất ra mặt đường.

Được biết, đây là công trình được chính quyền tỉnh Đồng Nai cấp phép khai thác cho công ty Minh Minh Đạt. 

Việc cấp phép với mục đích lấy đất để xử lý những sạt lở cấp bách trên Quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn huyện Tân Phú.

Thế nhưng, trong quá trình khai thác, công ty Minh Minh Đạt đã không tuân thủ đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn như cam kết ban đầu.

Bùn đất tràn ra mặt quốc lộ.

Từ khi công ty Minh Minh Đạt khai thác vào tháng 7/2020 đến nay, đã xảy ra nhiều vụ bùn đất tràn ra đường, gây tai nạn cho người tham gia giao thông mỗi khi có mưa.

Đáng nói, dự án khai thác đất tại quả đồi trên nhằm phục vụ cho 3 giai đoạn thi công, chống sạt lở trên quốc lộ. Nhưng chính nơi khai thác lại gây ra sạt lở, uy hiếp đến an toàn giao thông cho mọi phương tiện khi đi ngang qua đây.

Nguồn tin của Người Đưa Tin Pháp Luật cho biết, sáng nay (23/3), phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tân Phú đã tổ chức buổi họp với đại diện UBND xã Phú Sơn, công ty Minh Minh Đạt và một số cơ quan liên quan về việc khai thác quả đồi gây sạt lở như trên.

Công trình khai thác sát mặt đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Qua quan sát bằng mắt thường, việc khai thác một quả đồi lớn với khối lượng hàng trăm ngàn m3 đất sát bên tuyến quốc lộ là hết sức mạo hiểm. Không chỉ chuyện sạt lở, mà ngay cả phương tiện ra vào công trình khai thác cũng là một mối tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Hiện, dư luận mong muốn các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát và buộc công ty Minh Minh Đạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối khi khai thác. Nếu như không đảm bảo an toàn, cần lắm một quyết định đóng cửa việc khai thác quả đồi này để tránh những hậu quả đáng tiếc!

Thanh Hải