Sự kiện

Đồng Nai: Rộn ràng ngày hội bầu cử ở Vườn Quốc gia Cát Tiên

Sáng 23/5, gần 9 ngàn cử tri của xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.

Cách trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai gần 80km đường bộ, xã Phú Lý thuộc huyện Vĩnh Cửu nằm trong Vườn Quốc gia Cát Tiên. Vùng đất này gắn liền cùng những trang sử hào hùng của cách mạng với truyền thống yêu nước của người đồng bào Chơ Ro.

Đúng 6h45 ngày 23/5, tất cả các tổ bầu cử trên toàn xã đã tiến hành làm lễ chào cờ, khai mạc bầu cử, sẵn sàng làm tốt công tác tổ chức cho 8.808 cử tri đi bầu, trong đó cử tri nữ là 4.606 chiếm tỷ lệ 52% cử tri toàn xã.

Cử tri là người phụ nữ Chơ Ro đi bầu cử.

Trao đổi nhanh với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Phú Lý, Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã cho biết, đến 11h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 72,92%.

Đây là một con số ấn tượng, nói lên tinh thần dân chủ, sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân trong việc góp phần xây dựng đất nước qua lá phiếu của cử tri.

Với một số ghi nhận từ những hình ảnh đẹp trong ngày bầu cử và tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm từ một xã nằm trong Vườn Quốc gia, chúng ta có quyền nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất về một kỳ bầu cử thành công của đất nước.

Đến 11h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại xã Phú Lý đạt 72,92%.

Tuyên truyền cho ngày bầu cử tại huyện Vĩnh Cửu.

Cán bộ đi tuyên truyền bầu cử.