Sự kiện

Đồng Nai: Quán bar, karaoke, massage được phép hoạt động 50% công suất

Từ 0h ngày 28/1, quán bar, karaoke, massage, vũ trường, spa tại tỉnh Đồng Nai được phép hoạt động trở lại 50% công suất.

Ngày 28/1, tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, từ 0h cùng ngày, hoạt động karaoke, vũ trường, spa, massage, quán bar, trò chơi điện tử tại Tỉnh này được hoạt động trở lại với 50% công suất.

Karaoke, vũ trường, spa, massage, quán bar, trò chơi điện tử được hoạt động 50% công suất từ 0h 28/1.

Các hoạt động tập trung đông người như tổ chức sự kiện, đám tang, đám cưới; các hoạt động tôn giáo; rạp chiếu phim, khách sạn, nhà nghỉ, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể thao cũng không hạn chế số lượng người.

Khuyến cáo người dân chưa tiêm đủ liều vắc-xin cơ bản chỉ tham gia lưu thông khi thật sự cần thiết như chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, thiên tai, hỏa hoạn và các trường hợp đặc biệt khác.

Hạn chế việc đi lại của người dân đến/về từ vùng dịch ở cấp độ 4 hoặc địa phương (cấp xã) có ca nhiễm biến chủng Omicron tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương vẫn đề nghị người dân thực hiện nghiêm 5K, khai báo khi có triệu chứng bất thường, tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh nếu nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh. 

Đối với hoạt động giáo dục, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 7-12/2 (mùng 7-12 Tết) các trường tiếp tục duy trì học trực tuyến, mục đích là để có thêm 1 tuần theo dõi tình hình. Đến 14/2 (14 Tết) trở đi, tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các trường đi học trực tiếp.

Theo đánh giá cấp độ dịch, hiện tỉnh Đồng Nai được xác định là cấp độ 1 nguy cơ thấp (vùng xanh). Hiện, Tỉnh này đã tiêm tổng cộng hơn 6 triệu liều vắc-xin, cụ thể 103% tiêm mũi 1; 99,4% tiêm mũi 2; mũi 3 đạt tỉ lệ 17,6%. Đồng Nai cũng bao phủ vắc-xin cho nhóm tuổi từ 12-17.

Trước đó, ngày 30/4, tỉnh Đồng Nai  tạm ngưng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke và phòng trà để phòng chống dịch Covid-19.