An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Phạt người phụ nữ xúc phạm lực lượng phòng chống dịch

Ngày 16/7, UBND xã Gia Tân 2 ra quyết định xử phạt hành chính một phụ nữ với số tiền 2,5 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm, hăm dọa lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo đó, ngày 15/7, bà Phạm Thị Thanh Thúy, làm nghề tự do, ngụ tại ấp Bạch Lâm 2, Xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đầu đường Bạch Lâm 2.

Tại đây, bà Thúy yêu cầu lực lượng chốt chặn phải để cho mình qua. Khi không được đáp ứng, bà Thúy có nhiều lời chửi bới, xúc phạm, lăng mạ và hăm dọa những người đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Diễn biến sự việc được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Quyết định xử phạt bà Thúy.

Huyện Thống Nhất là nơi xuất hiện ổ dịch do liên quan đến chợ Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Nhờ sự ngăn chặn quyết liệt phong tỏa, cách ly, truy vết mà hiện nay chuỗi lây nhiễm ở đây đã tạm ổn.

Trong tình hình dịch bệnh, khi người dân cả nước cùng đồng lòng chống dịch, tuân thủ mọi khuyến cáo cũng như chấp hành nghiêm mọi yêu cầu của chính quyền, thì cách hành xử của bà Thúy khiến nhiều người phẫn nộ.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng xã Gia Tân 2 đã mời bà Thúy lên làm việc. Đồng thời, ra quyết định xử phạt hành chính bà Thúy số tiền 2,5 triệu đồng.

Thanh Hải