An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Phát hiện xe tải chở cá thể động vật không rõ nguồn gốc

Trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) phát hiện xe tải chở nhiều cá thể mèo, chó không rõ nguồn gốc.

Ngày 26/5, Trung tá Lê Ánh Dương Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre cho biết, vào lúc 17h30 ngày 24/5, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại km1800 QL1A đoạn qua xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai).

Lúc này, tổ công tác tiến hành dừng và kiểm tra xe tải mang BKS:  99C - 231.18, do lái xe Phan Trọng Hiếu, sinh năm 1991, ngụ tại phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, Tp.Cần Thơ điều khiển lưu thông hướng từ Tp.HCM đi Tp.Hà Nội.

Số cá thể trên và bàn giao cho Trạm Thú y Xuân Lộc giải quyết theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 56 lồng nhựa chứa cá thể mèo sống, 8 thùng xốp chứa các cá thể chó, mèo đã giết mổ ướp đá, trọng lượng từ 1,5-2kg/cá thể.

Làm việc với tổ công tác, tài xế Hiếu không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số cá thể trên theo quy định. 

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Phạm Trọng Hiếu khai nhận, toàn bộ số mèo này được Hiếu và một người bạn thu mua ở các tỉnh miền Tây, sau đó chở ra bán cho các mối ở Tp.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ số cá thể trên và bàn giao cho Trạm Thú y Xuân Lộc giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Văn Dũng, cán bộ Trạm Thú y, Đội phó Đội Kiểm tra liên ngành huyện Xuân Lộc cho biết, toàn bộ số hàng nói trên đều không có hóa đơn chứng từ về nguồn gốc, không có giấy chứng nhận được kiểm dịch và không có giây chứng nhận tiêm phòng bệnh dại.

Đơn vị đã tham mưu UBND huyện Xuân Lộc ra quyết định xử phạt hành chính, đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số mèo đã giết mổ.

Do không có điều kiện chuồng trại nuôi nhốt theo quy định nên 500 cá thể mèo sống sẽ được đơn vị tiêm phòng bệnh dại, sau đó sẽ niêm phong, chuyển về một trại nuôi nhốt súc vật tại tỉnh Đồng Tháp để chăm sóc, theo dõi. 

Phi Long- Anh Trọng