An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Phát hiện đối tượng nghi giả công an

Nhân thừa nhận mình không phải là cán bộ công an mà chỉ là người dân bình thường. Bộ đồ công an với quân hàm Đại úy mà Nhân mặc trên người được đối tượng đặt mua trên mạng xã hội.

Đến chiều 26/3, Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ một đối tượng có dấu hiệu giả danh công an.

Đối tượng Nhân tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, vào gần 10h sáng 26/3, người dân phường Long Bình (TP.Biên Hòa) phát hiện 1 người đàn ông mặc đồ cảnh sát, đi xe máy từ khu vực KCN Biên Hòa 2 đến địa bàn khu phố 3 (phường Long Bình Tân) có dấu hiệu nghi vấn nên báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an TP.Biên Hòa tiếp cận theo dõi. Khi người này đi đến khu phố 3 (phường Long Bình Tân), các trinh sát đề nghị dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Tại đây, ngoài bộ đồ quân phục mang cấp hàm Đại úy với biển tên Đội trưởng P.M.T., người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh mình là công an.

Trước những dấu hiệu trên, lực lượng trinh sát đã đưa người này về đồn Công an phường Long Bình Tân. Qua làm việc, đối tượng khai tên Nguyễn Phúc Nhân (32 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, hiện đang cư ngụ tại tỉnh Bình Dương).

Nhân thừa nhận mình không phải là công an mà chỉ là người dân bình thường. Bộ đồ công an với quân hàm Đại úy mà Nhân mặc trên người được đối tượng đặt mua trên mạng xã hội cách đây khoảng 1 tuần với giá 1,4 triệu đồng (bao gồm quần, áo, thắt lưng, quân hàm, giày, vớ…).

Khám xét người đối tượng này, lực lượng công an còn phát hiện 2 chiếc còng số 8, 1 hộ chiếu, 2 giấy truy nã, 1 bản án phô tô cùng một số giấy tờ tùy thân khác.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.