Dân sinh

Đồng Nai: Phạt công ty mua bán 24 tấn thực phẩm "bẩn" 240 triệu đồng

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xử phạt 240 triệu đồng và tiến hành tiêu hủy 24 tấn thực phẩm bẩn, phát hiện tại Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát.

Ngày 3/2, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với các đơn vị liên quan của Tp.Biên Hòa đưa đi tiêu hủy gần 24 tấn hàng hóa thực phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát (trụ sở chính tại KP.4, P.Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa).

Trước đó, trưa ngày 16/12/2022, Đội Cảnh sát kinh tế Công an Tp.Biên Hòa phối hợp với trạm thú y đồng loạt kiểm tra các kho của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát tại phường Tân Hiệp và phường Phước Tân (Tp.Biên Hòa).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trên 24 tấn sản phẩm gồm: thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật… đều không có tem nhãn, giấy chứng nhận hợp chuẩn hợp quy. Trong đó, có nhiều thực phẩm có hiện tượng bốc mùi hôi thối.

Thời điểm phát hiện, nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không cung cấp được hoá đơn chứng từ liên quan đến hàng hoá. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bước đầu, quản lý của công ty cho biết, số sản phẩm động vật trên do công ty mua về để bán lẻ lại cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Tp.Biên Hoà và các vùng lân cận. Việc mua bán chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội.

Với các hành vi sai phạm trên, Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát đã bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 240 triệu đồng; đồng thời tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với các ngành liên quan đã vận chuyển toàn bộ lô hàng “bẩn” trên đi tiêu hủy tại lò đốt nhiệt.