Giáo dục

Đồng Nai: Niềm vui đến trường của học sinh sau thời gian học trực tuyến

Sau thời gian ở nhà học trực tuyến phòng dịch Covid-19. Sáng nay, học sinh các trường trên toàn tỉnh Đồng Nai đã đến trường học trực tiếp.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại các trường ở Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai trong buổi sáng và đầu giờ chiều ngày 14/2, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường rất chu đáo. Tại các trường THPT và THCS,  đa số học sinh, phụ huynh và giáo viên có phần tự tin hơn khi các em đều đã được tiêm vắc-xin mũi 2.

Theo quan sát, khi các em học sinh bước vào cổng đều được bộ phận công tác phòng chống dịch của nhà trường hướng dẫn rửa tay khử khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Riêng các khối tiểu học, học sinh lớp 1 thì phụ huynh và giáo viên nhà trường gặp nhiều khó khăn hơn, học sinh phải được phụ huynh đưa đến tận lớp. Do thời gian nghỉ dịch dài, các em có phần bỡ ngỡ, nhiều em không chịu vào lớp. Khi bố mẹ ra về có một số học sinh còn “khóc nhè”, giáo viên phải tạm ngưng tiết dạy để dỗ dành, động viên…

Phần lớn phụ huynh rất vui khi con em mình khi được đi học trực tiếp. Nhưng có nhiều phụ huynh, 2 vợ chồng đều làm công nhân gặp khó khăn trong việc đưa đón sau giờ học. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ngụ khu phố 7 phường Long Binh, Tp.Biên Hoà có con học khối lớp 1 cho biết: “Hiện tại, theo chủ trương của nhà trường, do tình hình dịch bệnh chưa ổn, việc các con ăn bán trú chưa thể thực hiện được, nên việc đưa đón con hơi khó khăn”.

Cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện, thiết bị phòng, chống dịch theo yêu cầu, các trường đã xây dựng kế hoạch củng cố kiến thức đối với những học sinh chưa tiếp thu tốt trong thời gian học trực tuyến vừa qua. Các giải pháp được tính toán tốt nhất có thể và sẽ tiếp tục điều chỉnh sau khi dạy học trực tiếp.

Một số hình ảnh học sinh các trường trên địa bàn Tp.Biên Hoà đến trường ngày đầu tiên sau 6 tháng học trực tuyến.