Dân sinh

Đồng Nai: Những pha vượt ẩu “lạnh người” trên Quốc lộ 20

Quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh Đông Nam Bộ qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Quốc lộ 20 với tổng chiều dài hơn 260km, đi qua địa bàn tỉnh là Đồng Nai và Lâm Đồng. Đây là tuyến huyết mạch trong việc vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là các loại nông sản như: rau củ, trái cây, cà phê, hoa tươi… của tỉnh Lâm Đồng đi Đồng Nai, Tp.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Ngoài vận chuyển hàng hóa thì Quốc lộ 20 là tuyến đường kết nối du lịch của các tỉnh, thành phía Nam đến với các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng.

Mặc dù, tuyến đường này đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng và đưa vào khai thác cuối tháng 4/2015 với tổng chiều dài 109km, đoạn từ ngã ba Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đến Tp.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Nhưng hiện tại, sau hơn 7 năm khai thác Quốc lộ 20 có dấu hiệu quá tải do lưu lượng phương tiện tăng cao, từ đó dẫn đến tình trạng các lái xe vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ khi điều khiển xe lấn làn, vượt ẩu.

Đây là vấn nạn nhức nhối, là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong thời gian qua.

Dưới đây là chùm ảnh mà PV Người Đưa Tin ghi nhận chiều ngày 4/3 trên Quốc lộ 20, đoạn qua huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Xe tải lấn làn xe khách ở chiều ngược lại. (Ảnh: T.H).

Xe khách lấn xe du lịch ở chiều ngược lại ra sát lề đường. (Ảnh: T.H).

 

Tránh xe tải lấn làn, xe khách chạy sát hành lang bảo vệ, chiếm làn người đi xe máy. (Ảnh: T.H).