Sự kiện

Đồng Nai: Người dân vừa nhận hỗ trợ, cá lại bất ngờ chết trắng bè

Hôm nay, khi người dân vừa được nhận tiền hỗ trợ từ đợt cá chết lần trước thì cá nuôi trên sông La Ngà lại bất ngờ chết trắng bè.

Dân làng bè La Ngà phấn khởi nhận tiền hỗ trợ.

Hôm nay (17/12), người dân làng bè La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) được nhận tiền hỗ trợ từ đợt cá chết gần 2000 tấn vừa qua. Tuy nhiên, cũng trong ngày, người dân lại nhận tin "sét đánh" khi cá bè trên sông La Ngà lại bất ngờ chết trắng bè.

Cụ thể, người dân địa phương cho hay, trong ngày hôm nay và hôm qua 16/12, nhiều bè cácủa các hộ dân thuộc hai xã Phú Ngọc và La Ngà lại bất ngờ chết trắng.

Theo thống kê sơ bộ của xã La Ngà, có ít nhất 3 tấn cá nuôi bè gồm cá ăng, cá chép,… bị chết, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nhiều hộ dân nuôi cá bè tại xã La Ngà cho biết, hiện tượng cá trong bè nổi đầu và bắt đầu chết từ sáng 16/12 tiếp tục kéo dài đến ngày 17/12 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cá chết chủ yếu là cá Lăng giống với trọng lượng từ 2 - 3 gram/con, số còn lại là cá chép và cá Leo, Nàng Hai đang chuẩn bị xuất bán.

Cá lại chết trắng bè trên sông La Ngà.

Một số người cho biết, mấy ngày qua, nước có sông mùi lạ và đến nay thì cá chết hàng loạt.

Chị Nguyễn Thị Mai (ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán) cho biết, từ hôm qua tới nay, nước ở dưới sông La Nga bất ngờ bị đổi màu và bốc mùi hôi thối. Thời gian từ lúc ngửi thấy mùi lạ trong nước đến lúc những con cá đầu tiên chết rất ngắn. Ban đầu là cá Lăng bị nổi đầu rồi chết dần dần, sau đó là cá Nàng Hai và cá chép cũng bắt đầu chết cho đến ngày hôm nay.

Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Húng, người dân xã Phú Ngọc cho biết, hôm nay, người dân được đi nhận tiền từ đợt cá chết trước ở ngân hàng Agribank. Lúc này, cá càng chết nhiều hơn. 

Thông tin vụ việc, đại diện UBND xã La Ngà cho biết, cán bộ xã đã xuống sông kiểm tra và xác nhận nước có mùi, cá liên tục chết khiến người dân phải kéo bè di chuyển lên phía thượng nguồn để tránh nguồn nước. Việc di chuyển này làm náo loạn cả một khúc sông.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương hai xã bị ảnh hưởng đã phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá, thống kê số lượng bị thiệt hại và có báo cáo nhanh gửi về các sở ngành hữu trách.